svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตามไม่ทัน! กลุ่ม16ยูเทิรน์โหวตหนุน"สันติ"ขณะที่"จุติ"คว่ำแน่

22 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำกลิ้งบนใบบอน ! กลุ่ม16 กลับลำโหวตหนุน "สันติ พร้อมพัฒน์" ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามบัญชา "บิ๊กป้อม" แต่ "จุติ" ไร้หนทางรอด

22 กรกฎาคม 2565 รายงายข่าวแจ้งว่า นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ได้นัดกลุ่มพรรคเล็กหารือถึงการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ เนื่องจากเบื้องต้นก่อนหน้านี้ทางกลุ่ม 16 ได้มีมติไม่ไว้วางใจ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

 

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้กลับมติ โดยจะลงมติไว้วางใจให้นายสันติ หลังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ร้องขอและกำชับให้กลุ่ม 16 โหวตไว้วางใจนายสันติไปแนวทางเดียวกันทุกคน เนื่องจากเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น คะแนนโหวตจึงไม่ควรต่ำกว่ารัฐมนตรีคนอื่นๆ  รวมถึงรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ด้วย แต่ยืนยันมติของกลุ่มจะไม่ไว้วางใจนายจุติ ตามเดิม 

 

 

"ทางส.ส.กลุ่ม16 ได้หารือกันถึงทิศทางการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ 11รัฐมนตรี แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ ต้องรอหารือกันอีกครั้งในเวลา 08.30 น. ในวันที่ 23 ก.ค. ก่อนประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะลงมติกัน ในเวลา 10.00 น. แต่การลงมติของกลุ่ม 16 จะเป็นไปในแนวทางเดียวกันเช่นเดิม" แหล่งข่าวระบุ

logoline