svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ"พอใจภาพรวมรัฐแจงอภิปรายไม่ไว้วางใจ

22 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ ศิลปอาชา"พอใจภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจของรัฐบาล ยังไม่ขอประเมินใครหากยังไม่เที่ยงคืน เผยไร้สัญญาณปรับครม.

22 กรกฎาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า เท่าที่ได้ฟังข้อมูลจากฝ่ายค้านถือว่ามีประโยชน์ บางเรื่องอาจจะมีการมองต่างมุมและการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ได้มีการชี้แจงเป็นระยะ ซึ่งขณะนี้ตอนที่ให้สัมภาษณ์อยู่ ก็เหลือเวลาอภิปรายอีก 2 ชั่วโมง ซึ่งนายกฯได้สงวนเวลานี้เอาไว้

 

"วราวุธ"พอใจภาพรวมรัฐแจงอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

ทั้งนี้ เนื่องจากยังมีอีกหลายประเด็น แม้ว่าจะมีการพาดพิงไปอีกหลายกระทรวง รวมถึงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะให้ตอบหรือไม่อย่างไร แต่เท่าที่รับฟังหลายประเด็นมีการชี้แจงได้ชัดเจน ส่วนบางประเด็นที่ยังเป็นข้อสงสัย รัฐมนตรีแต่ละคนก็คงจะต้องตอบคำถามต่อไป

 

 

"ทุกครั้งที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็จะเป็นสีสันการเมืองของสังคมไทย จะมีการโต้เถียง แลกเปลี่ยนคารมกันในสภาซึ่งปีนี้ก็เช่นกัน อาจจะหนักและเบาบ้าง แต่ท้ายที่สุดแล้วก็เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ในการเอาข้อกังขาของสังคม ให้โอกาสรัฐมนตรีแต่ละท่านมาชี้แจงแถลงไข ถ้าหากเป็นการกล่าวหาไม่ถูกต้องตามข้อเท็จจริง ผู้อภิปรายต้องรับผิดชอบในสิ่งที่นำเสนอ ส่วนรัฐมนตรีแต่ละคนที่อยู่บนรายชื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ก็มีหน้าที่ต้องชี้แจงไปตามกระบวนความ" นายวราวุธ กล่าว

เมื่อถามว่าจากการอภิปรายคาใจรัฐมนตรีท่านใดหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ฟังมายังไม่จบ 11 คน แต่ด้วยเวลาที่เหลืออยู่ เป็นการอภิปราย ของนายกฯคนเดียว การพาดพิงในแต่ละกระทรวงยังสามารถเกิดขึ้นได้อยู่ ตราบใดที่ยังไม่ถึงเที่ยงคืนวันนี้ (22ก.ค.) ก็ยังตอบไม่ได้ว่ารัฐมนตรีแต่ละคนชี้แจงเป็นอย่างไร แต่เท่าที่ได้ฟังก็อยู่ในสถานะที่พึงพอใจ

 

เมื่อถามต่อว่า จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เท่าที่ได้ยินมา ยังไม่มีการพูดคุย แต่ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาได้พูดตั้งแต่วันแรกแล้ว ว่าพรรคจะทำงานโดยไม่นึกถึงว่าจะมีการปรับหรือไม่ปรับ เพราะจะไม่มีสมาธิและจิตใจในการทำงาน แต่ในขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณที่จะปรับครม.ในพรรคชาติไทยพัฒนา

logoline