svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แซน" ฟ้อง "หมอของขวัญ" ไลฟ์หมิ่นประมาทหา สมองแหว่ง ปมคดี "แตงโม"

21 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาจริง "แซน" ควงทนายฟ้องเอาผิด "หมอของขวัญ" ไลฟ์สดหมิ่นประมาทกล่าวหา สมองแหว่ง จากปมคดีเสียชีวิต "แตงโม นิดา" บอกสุดทนแจงความจริงแล้วหลายครั้งก็ยังไม่หยุดวิจารณ์คนบนเรือ

วันนี้ (21 ก.ค.)  ที่ศาลอาญาธนบุรี แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ พร้อมนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ นำหลักฐานเป็นเอกสารถอดข้อความและคลิปการไลฟ์สด มายื่นฟ้องต่อศาลให้ดำเนินคดี หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ หรือ หมอเคท ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีหมอของขวัญไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊ก doctorkatekate กล่าวหา แซน และคนบนเรือสปีดโบ๊ท จากการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระวงศ์"

 

แซน กล่าวว่า หมอของขวัญเอ่ยชื่อพาดพิงตน ในการไลฟ์สดผ่านเพจ doctorkatekate เป็นการเล่านิทาน โดยสมมุติชื่อ 6 คนบนเรืออย่างเสียหายหลายครั้ง กล่าวหาตนว่า สมองแหว่ง โดยที่เจ้าตัวไม่ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด ทำให้พ่อและแม่ตนไม่พอใจมาก พอไปไหนมาไหนก็มีแต่คนพูดถึงประเด็นนี้ ทั้งที่เคยเล่ารายละเอียดต่าง ๆ ให้หมอได้ฟังไปแล้ว แต่ก็มาพูดเรื่องที่ไม่จำเป็น ไม่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ มีแต่เรื่องสนุกปาก แม้ไม่ได้ทำให้สาระสำคัญเกี่ยวกับคดีต้องเปลี่ยนแปลงไป

 

แต่แรกก็ไม่ได้คิดจะฟ้องร้อง แต่มีการพูดถึงกระติก ในทางที่แย่เกินไป ตนเคยคุยกับเขาเพียง 2 - 3 ครั้ง เล่าความจริงทุกอย่าง แต่เรื่องกลับเป็นอีกอย่าง จึงไม่อยากพูดคุยซ้ำอีก จากนี้ก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ตัวเองเพียงต้องการออกมาใช้สิทธิ์ ไม่ต้องการเรียกร้องอะไรไปมากกว่าสิ่งที่หมอได้กระทำไป 
 

 

แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์

แซน กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบกับตัวเองหลายด้าน ขนาดคนขับรถยังลาออก หลังถูกตำรวจเรียกไปสอบปากคำทั้งคืน โดยเขาอ้างว่าจะกลับไปช่วยแม่ที่บ้าน ซึ่งหากได้รับผลกระทบจากใครอีก ก็จะออกมาปกป้องสิทธิ์ตัวเอง 
 

 

หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ หรือ หมอเคท

ด้านนายพรศักดิ์ กล่าวว่า ได้บันทึกข้อมูลจากการไลฟ์สดไว้เป็นหลักฐาน ในการฟ้องร้องหมอของขวัญ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งการเล่านิทานดังกล่าวได้แทนชื่อบุคคลบนเรือ แต่บุคคลทั่วไปที่ฟังแล้วก็ทราบได้ว่าเป็นใคร ส่วนกรณีอัยการนนทบุรี นัดฟังคำสั่งในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ในวันที่ 3 ส.ค. นี้ ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้กรณีอัยการสั่งฟ้องคดี เพื่อขอยื่นประกันตัวในชั้นศาลต่อไป

 

"แซน" ฟ้อง "หมอของขวัญ" ไลฟ์หมิ่นประมาทหา สมองแหว่ง ปมคดี "แตงโม"  
 

logoline