svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ทนายแซน” จ่อฟ้องกลับ “คดีแตงโม” 2 คน ปมฟ้องเท็จให้รับโทษประหารชีวิต

07 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทนายแซน” เข้าติดตามคำสั่งอัยการใน “คดีแตงโม นิดา” หลังเลื่อนมาแล้ว 2 รอบ ความยุติธรรมที่ล่าช้าคือความไม่ยุติธรรม เผยฟ้องกลับไปแล้ว 2 คน

วันนี้ (7ก.ค.65) ที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้มีการนัด 6 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดารานักแสดงสาวที่เสียชีวิตจากการตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งในวันนี้ทางอัยการจังหวัดนนทบุรีได้มีการนัดฟังคำสั่ง หลังจากมีการเลื่อนฟังคำสั่งมาแล้วถึง 2 ครั้ง

 

“ทนายแซน” จ่อฟ้องกลับ “คดีแตงโม”  2 คน ปมฟ้องเท็จให้รับโทษประหารชีวิต

 

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน เปิดเผยว่า ส่วนตัวขอให้มีการยื่นฟ้อง หากวันนี้อัยการเลื่อนฟ้องอีกครั้ง จะพิจารณากันอีกทีว่าจะยื่นร้องขอความเป็นธรรมที่อัยการสูงสุดหรือไม่ เพราะมองว่าความยุติธรรมที่ล่าช้าคือความไม่ยุติธรรม  และทุกวันนี้ผู้ต้องหาถูกสังคมต่อว่า และยังไม่ได้รับการพิสูจน์ เลยอยากจะใช้สิทธิ หากช้าไปคดีที่จะฟ้องกลับจะช้าไปด้วย

สำหรับการเตรียมฟ้องกลับนั้น นายพรศักดิ์กล่าวว่า เบื้องต้นเตรียมฟ้องกลับ 2 คน เป็นคนเดียวกัน ที่ยื่นฟ้องในข้อหาฆาตกรรม  โดยจะฟ้องกลับในข้อหาฟ้องเท็จ เป็นการฟ้องเท็จให้ได้รับโทษถึงประหารชีวิต มาตรา 181 และข้อหาหมิ่นประมาท ส่วนกรณีที่ไม่ได้ให้โทรศัพท์มือถือกับพนักงานสอบสวนตรวจสอบตามที่อัยการสั่งให้สอบ ขณะนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว ซึ่งอยู่ในระหว่างพิจารณาของพนักงานสอบสวน ซึ่งทางผู้ต้องหามองว่า ได้มีการให้นำไปตรวจสอบแล้ว การจะนำไปตรวจสอบอีกครั้ง มองว่าในโทรศัพท์มีแต่ข้อมูลส่วนบุคคล

 

“ทนายแซน” จ่อฟ้องกลับ “คดีแตงโม”  2 คน ปมฟ้องเท็จให้รับโทษประหารชีวิต

สำหรับการสรุปข้อมูลการถอนฟ้องแตงโมใน ศาลจังหวัดนนทบุรี ตามที่ได้มีการยื่นฟ้องคดีอาญา โดยมี นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน (มารดาของ น.ส.ภัทรธิดาหรือแตงโม) โจทก์

 

นายตนุภัทรหรือปอ เลิศทวีวิทย์ จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 5 คน ความผิดต่อ ร่างกายฯ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา และ ศาลจังหวัดนนทบุรีกำหนดนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 20 ก.ค.65นั้น เมื่อวันที่ 5 ก.ค.65 โจทก์ ยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง โดยศาลจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งอนุญาตให้โจทก์ถอนฟ้องจำเลยทั้งห้า และจำหน่ายคดีออกจากสารบบความแล้ว

 

“ทนายแซน” จ่อฟ้องกลับ “คดีแตงโม”  2 คน ปมฟ้องเท็จให้รับโทษประหารชีวิต

logoline