svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ภรรยาผู้นำยูเครนขออาวุธเพิ่มจากสหรัฐฯ เพื่อใช้สู้กับรัสเซีย

21 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของยูเครนได้เรียกร้องขอให้สหรัฐฯ ส่งอาวุธให้กับยูเครนเพิ่มเพื่อใช้ต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย และเพื่อปกป้องชีวิตของประชาชน ซึ่งเธอเรียกสงครามครั้งนี้ว่าเป็นเหมือน Hunger Games ที่เด็กๆ ต้องเสียชีวิตจำนวนมาก

โอเลนา เซเลนสกา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของยูเครนที่อยู่ระหว่างการเดินทางเยือนสหรัฐฯ ได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยต่อสภาคองเกรสของสหรัฐฯ เรียกร้องให้สหรัฐฯ ส่งอาวุธที่ทันสมัยให้ยูเครนเพิ่มเพื่อต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย ซึ่งเธอบอกว่าสิ่งที่ยูเครนต้องการคืออาวุธเพื่อนำไปใช้ในการต่อสู้เพื่อปกป้องดินแดนบ้านเกิดของตัวเอง ไม่ใช่นำไปใช้เพื่อรุกรานดินแดนของผู้อื่น

ภรรยาผู้นำยูเครนขออาวุธเพิ่มจากสหรัฐฯ เพื่อใช้สู้กับรัสเซีย เซเลนสกายังได้โชว์คลิปวิดีโอของเด็กชาวยูเครนหลายคนที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากสงคราม ซึ่งเธอเรียกสงครามครั้งนี้ว่าเป็นเหมือน Hunger Games ของรัสเซีย ที่ชีวิตของเด็กๆ ต้องถูกสังเวยให้กับความรุนแรงของผู้มีอำนาจ

เธอได้กล่าวขอบคุณทางสหรัฐฯ ที่ได้ให้การสนับสนุนอาวุธยูเครนเป็นอย่างดีในช่วงเวลาทีผ่่านมา ซึ่งอาวุธเหล่านั้นได้ช่วยปกป้องชีวิตชาวยูเครนจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม สงครามในยูเครนยืดเยื้อเข้าสู่เดือนที่ 5 แล้ว ทำให้ยูเครนต้องการอาวุธเพิ่ม ซึ่งหากสหรัฐฯ ให้การช่วยเหลือส่งอาวุธให้ยูเครนเพิ่ม ก็จะถือว่าเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันระหว่างสองประเทศ

ภรรยาผู้นำยูเครนขออาวุธเพิ่มจากสหรัฐฯ เพื่อใช้สู้กับรัสเซีย

สหรัฐฯ ได้ให้การช่วยเหลือด้านความมั่นคงแก่ยูเครนไปแล้ว 8,000 ล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่สงครามเริ่ม ซึ่งสภาคองเกรสตอบรับข้อเรียกร้องของเซเลนสกาและบอกว่าจะอนุมัติการส่งอาวุธให้ยูเครนเพิ่ม และเมื่อวันพุธทีผ่านมา สหรัฐฯ เปิดเผยว่ากำลังจะส่งเครื่องยิงจรวดหลายลำกล้อง HIMARS ให้ยูเครนอีก 4 ชุด เพื่อใช้ต่อต้านการรุกรานของรัสเซีย

logoline