svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮาพิธีแปลกบิณฑบาตดวง เปิดดวงเศรษฐี ต้องกินเหล้า กินเบียร์ ห้ามหยุด

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดคลิปพิธีแปลกใครอยากรวย ต้องทำพิธีบิณฑบาตดวง เปิดดวงเศรษฐี ให้มีโชคมีลาภ หนุนดวง โดยในพิธีต้องห้ามหยุดกินจนกว่าจะสวดเสร็จ กินเบียร์เท่ากับทอง เหล้าขาวเท่ากับเงิน กินให้เมายิ่งเมายิ่งรวย พระฤาษีอ้างเป็นพิธีกรรมโลก เป็นพิธีที่ให้กำลังใจ

19 กรกฎาคม 2565 ที่บ้านเชียงยืน หมู่ 5 ต.เชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม พระอาจารย์ฤาษีคัมภีร์ คัมภีรปัญโญ มีลูกศิษย์ลูกหาเดินทางมาดูดวง และมาทำพิธีเปิดดวงเศรษฐีเป็นจำนวนมาก

ฤาษีคัมภีร์ คัมภีรปัญโญ กล่าวว่า พิธีกรรมดังกล่าวไม่ใช่พิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา เป็นพิธีกรรมทางโลก โลกเราเป็นแบบนี้มีการอยู่การกิน มีครูเป็นครูยักษ์ ครูองค์พระพิราพ ครูสายฟ้าฟาด ครูชายขี้เมา ครูบิณฑบาตดวง คำว่าสุรา มาจากคำว่าอสูร มาจากสุระ เป็นอสุรา สุราจึงมาเกิดเป็นอสูร พิธีนี้เป็นพิธีนอกศาสนา การจะทำบุญเปิดดวงเศรษฐี คือการเลี้ยงครู การเฉลิมฉลอง แต่พิธีกรรมเหล่านี้ไม่ได้บอกว่าทำแล้วต้องรวย แต่เป็นเพียงกำลังใจในการคล้าย ๆ คนขาดหลักในการดำรงชีวิต สิ่งที่ทำได้คือการให้กำลังใจมากกว่า ไม่ได้เป็นความขลัง มีคนบอกว่าทำแล้วปัง อันนี้ เค้าทำแล้วเค้าทำงาน หาทางขยับขยายธรุกิจเพิ่มเติม ไม่ใช่กินเหล้าเมายาแล้วรวย มีแต่คนขายที่รวย แต่สิ่งนี้เป็นสิ่งทางโลก ไม่ใช่ผู้หวังนิพพาน ไม่ใช่ของศาสนาพุทธ เป็นไสยศาสตร์นอกศาสนา

ฮือฮาพิธีแปลกบิณฑบาตดวง เปิดดวงเศรษฐี ต้องกินเหล้า กินเบียร์ ห้ามหยุด
 

ที่ผ่านมาเคยมีคนมาแล้วประสบผลสำเร็จ วันนี้มีคนเอาทองมาถวาย คนที่ประสบความสำเร็จถามว่าทุกคนมั้ย บอกเลยว่าไม่ ส่วนที่เป็นที่รู้จักเป็นการบอกต่อกัน แน้นให้ทุกคนที่มาให้ทำมาหากินด้วยความขยัน

“ส่วนการดื่มสุรานั้น ถึงไม่มีพิธีกรรมนี้คนก็หากินเหล้ากันอยู่แล้ว ภาษีประเทศไทยแพงที่สุด คือภาษีเหล้าเบียร์ เป็นภาษีที่หล่อเลี้ยงโลก เอาเหล้าเบียร์มาเป็นตัวหนุนดวง แต่จริง ๆ แล้วในพิธีไม่ได้มีแต่เหล้าเบียร์เพียงอย่างเดียว ต้องมีการแจกทานด้วย ปล่อยสัตว์ ซื้อที่ดินถวายวัด ถึงจะเกิดดวงเศรษฐี เป็นกุศโลบายแต่มันนอกศาสนา เรียกว่า สวดอยู่สวดกิน เวลาสวดต้องกินไม่ขาดปาก กินนิดกินหน่อยก็ถือว่ากิน เคล็ดลับคือกินไม่ขาดปาก คนชอบกินก็อาจจะกินเยอะหน่อย เป็นพิธีฆราวาสเป็นพิธีทางโลก อยากจะฝากนักข่าวไปอธิบายด้วย” พระอาจารย์ฤาษีคัมภีร์ กล่าว
ฮือฮาพิธีแปลกบิณฑบาตดวง เปิดดวงเศรษฐี ต้องกินเหล้า กินเบียร์ ห้ามหยุด

นอกจากนี้พระอาจารย์ฤาษีคัมภีร์ กล่าวว่า ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เชื่อก็มา ไม่เชื่อก็ไม่มา ไม่ได้บังคับ โลกนี้มี 2 ส่วน มืดสว่าง ดำขาว คิดต่างได้ คนที่ตำหนิควรมาดูว่าสิ่งที่ทำมันเกิดประโยชน์อะไรกับสังคมหรือไม่ อาจารย์ชอบช่วยเหลือคนในมุมมืดแบบนี้ดีกว่า
ข่าว/ภาพ อเนก กระแจ่ม  สำนักข่าวเนชั่น จ.มหาสารคาม

ฮือฮาพิธีแปลกบิณฑบาตดวง เปิดดวงเศรษฐี ต้องกินเหล้า กินเบียร์ ห้ามหยุด

logoline