svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” ร้อง ปปป. เอาผิด อธิบดี DSI ช่วย จนท.ลักลิฟต์หลวงไปขาย

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" ร้อง ปปป. เอาผิด อธิบดี DSI กับพวกปมช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ของ DSI ลักลิฟต์หลวงขายให้ร้านขายของเก่า

วันนี้ (19 ก.ค.) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานการลักลิฟต์ของหลวง โดยเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ 3 ไปขายให้ร้านขายของเก่า เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เพื่อแจ้งความเอาผิดฐานร่วมกันลักของหลวง และเป็นเจ้าพนักงานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และร้องทุกข์กล่าวโทษอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI กับพวก ฐานเป็นเจ้าพนักงานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบให้การช่วยเหลือนายสุรัตน์กับพวกให้พ้นผิด โดยมี ร.ต.อ.ถิรวัฒน์ ฟักประไพร รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปปป. เป็นผู้แทนรับเรื่อง 

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม


 

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มาแจ้งความเอาผิดอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษกับพวก ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ของดีเอสไอ ลักลิฟต์ของหลวงไปขายร้านรับซื้อเก่า หลังจากถูกจับได้ทางอธิบดีได้มีการทำเอกสารย้อนหลัง เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ลักลิฟต์ โดยตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากคนรัก DSI และมีหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดไฟล์วิดิโอ เป็นภาพเหตุการณ์ที่นำรถของดีเอสไอขนลิฟต์ของหลวงไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า และมีหนังสือร้องเรียน

 

“ลิฟต์นั้นเป็นลิฟต์เก่า แต่เป็นของหลวงที่ต้องขึ้นบัญชีกลาง แต่กลับแอบลักนำไปขาย ซึ่งแทนที่อธิบดีจะดำเนินคดีอาญา แต่กลับให้ตั้งคณะกรรมการสอบแล้วยุติเรื่อง จึงไม่มีการดำเนินคดีอาญากับผู้ที่ลักลัฟต์ของหลวงไป”
 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 มี.ค. ที่ผ่าน มาทางเจ้าหน้าที่ รปภ. ของ DSI เป็นผู้พบเจอและรายงานไปยังอธิบดี รวมถึงคณะกรรมการชุดแรกได้ชี้มูลสั่งให้มีการดำเนินคดีอาญา จึงมากล่าวโทษผู้ลักลิฟต์ทั้ง 3 คน ในข้อหาร่วมกันลักของหลวง เป็นเจ้าพนักงานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 ส่วนอธิบดีเป็นข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 และ ช่วยให้ผู้อื่นรับโทษน้อยลง ตามมาตรา 184 โดยผู้ที่ลักลิฟต์ไปนั้น มีหน้าที่จัดหารถหรือยานพาหนะให้กับอธิบดีและรองอธิบดี มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกัน

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม
 

logoline