svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอธวัชชัย" โพสต์ตั้งคำถามใบแจ้งตาย "แตงโม" เจอศพวันไหนกันแน่?

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลถกกันเดือด! "หมอธวัชชัย" โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามตัวโตๆ พร้อมเปิดเอกสารใบแจ้งตาย "แตงโม นิดา" ที่แท้แล้วเจอร่างดาราสาววันไหนกันแน่ แถมระบุทิ้งท้าย "เรื่องขำขัน" วันเข้าพรรษา

ถือเป็นคดีที่มีประเด็นชวนสงสัยมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” ที่พลัดตกเรือจมน้ำตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ก่อนจะเจอศพในอีก 2 วันถัดมา (26 ก.พ.)

 

โดยตอนนี้คดีกำลังเดินหน้าเข้าสู่ช่วงสุดท้าย เมื่ออัยการจังหวัดนนทบุรี เตรียมสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องศาลอย่างเป็นทางการ หลังเลื่อนการสั่งฟ้องมาถึง 3 ครั้ง ส่วนคนที่ออกมาเคลื่อนไหวอย่าง “โคนันเมืองไทย” อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ก็ต้องเก็บฉากถอยห่าง เมื่อ “แม่แตงโม” ยื่นถอนฟ้องตรงไปแล้วนั้น

"หมอธวัชชัย" โพสต์ตั้งคำถามใบแจ้งตาย "แตงโม" เจอศพวันไหนกันแน่?

ล่าสุดวันนี้ (14 ก.ค.) เรื่องราวของคดีกลับมาเป็นที่สนใจของสมาชิกโซเชียลอีกครั้ง เมื่ออยู่ดีๆ พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หนึ่งในบุคคลที่ตามคดี “แตงโม” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Tavatchai Kanchanarin” เป็นภาพใบแจ้งตาย ของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ที่มีความแปลกในช่องระบุวันที่พบศพ??

 

โดยในหนังสือระบุเนื้อหาลงวันที่ 1 มี.ค.2565 ระบุชื่อและประวัติ “แตงโม” พร้อมสาเหตุการตายว่า “ขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ” แต่ที่เป็นประเด็น คงเป็นช่องที่ 2.1 วันที่พบศพ มีเขียนไว้ว่า “24/02/2565” ซึ่งขัดแย้งกับข่าวที่นำเสนอ เนื่องจากวันดังกล่าว เป็นที่วันดาราสาวพลัดตกเรือ ก่อนร่างจะลอยขึ้นมาในวันที่ 26 ก.พ.2565

"หมอธวัชชัย" โพสต์ตั้งคำถามใบแจ้งตาย "แตงโม" เจอศพวันไหนกันแน่?

อย่างไรก็ตามยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เอกสารดังกล่าวเป็นฉบับจริงที่ใช้ประกอบในสำนวนคดีหรือไม่ และข้อมูลวันเจอร่างจะมีผลอะไรต่อรูปคดีหรือเปล่า ขณะที่ทาง “หมอธวัชชัย” ระบุข้อความประกอบว่า “เรื่องขำขัน วันเข้าพรรษา เบาได้เบา แค่คลายเหงาลูกทัวร์”

 

เมื่อโพสต์ดังกล่าวของ “หมอธวัชชัย” ถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที โดยมีสมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย

"หมอธวัชชัย" โพสต์ตั้งคำถามใบแจ้งตาย "แตงโม" เจอศพวันไหนกันแน่?

logoline