svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อริสมันต์" นักร้องอมฮอลล์ เสื้อแดงสายฮาร์ดคอ บ่นอยากกลับบ้าน มาร้องเพลงที่เมืองไทย

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง" เจ้าของฉายานักร้องอมฮอลล์ เสื้อแดงสายฮาร์ดคอ โพสต์เฟซบุ๊กบ่นอยากกลับบ้าน มาร้องเพลงที่เมืองไทย

หายหน้าหายตา ห่างหายการเป็นข่าวไปนาน สำหรับ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง หรือกี้ร์ เจ้าของฉายานักร้องอมฮอลล์ ล่าสุด มีการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โพสต์คร่ำครวญคิดถึงบ้าน และอยากกลับมาร้องเพลงอีกครั้ง โดยหวังว่าสักวันจะมีวันนั้นเกิดขึ้น 

 

อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง

 

โดยโพสต์ระบุว่า 

 

“คิดถึงบ้านเรา คิดถึงคนไทย คิดถึงเวทีที่เคยแสดง สักวันจะกลับไปร้องเพลงให้ฟังครับ”

อริสมันต์ยังโพสต์ต่อว่า

 

“ขออวยพรให้ทุกคนมีความสุข ร่ำรวยเงินทองโชคลาภยศสรรเสริญ มีแด่ทุกคนนะครับ รัก อริสมันต์”

แฟนคลับคิดถึงอริสมันต์

 

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์นี้เผยแพร่ มีบรรดาแฟนๆ ของอริสมันต์ เข้ามาคอมเมนต์กันรัวๆ บอกรักบอกคิดถึง อยากฟังเพลงอริสมันต์แบบเจอตัวเป็นๆ ร้องสดๆให้ฟัง และหวังว่าจะมีวันนั้นเกิดขึ้นจริง คิดเพลงใจไม่ด้านพอ ก่อกองทราย และเพลงอื่นๆอีกมากมาย

\"อริสมันต์\" นักร้องอมฮอลล์ เสื้อแดงสายฮาร์ดคอ บ่นอยากกลับบ้าน มาร้องเพลงที่เมืองไทย

อย่างไรก็ตาม หลังห่างหายจากการร้องเพลง คนส่วนใหญ่จดจำภาพของนายอริสมันต์ ในฐานะแกนนำนปช. สายฮาร์คคอ มีแนวทางการต่อสู้ที่ระห่ำกว่าใครเพื่อน เคยพูดบนเวทีคนเสื้อแดงให้ผู้ชุมนุมนำขวดมาใส่น้ำมันคนละขวด ล้านคนก็ล้านขวด กรุงเทพฯจะกลายเป็นทะเลเพลิง

 

สำหรับฉายานักร้องอมฮอลล์ ได้มาจากที่นายอริสมันต์ มีเอกลักษณ์ในการร้องที่ไม่เหมือนใคร ด้วยเสียงที่กลั้วอยู่ในลำคอ คล้ายกับออกเสียงไม่ชัด ซึ่งเชื่อกันว่าเขาอมลูกอมขณะที่ร้องเพลง จึงมีฉายาว่า นักร้องเสียงอมฮอลล์ โดยเพลงส่วนมากเขาเป็นผู้แต่งเอง เลือกใช้ภาษาต่างไปจากเพลงในตลาดขณะนั้น แต่มีความหมายเฉพาะตัว และสร้างความรู้สึกโรแมนติกได้เป็นอย่างดี จึงได้รับความนิยมอย่างสูง

 

ปัจจุบัน นายอริสมันต์ หลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ และเมื่อไม่นานมานี้ ตัวเขาต้องคำพิพากษา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ ร่วมกับจำเลย 14 คน (บางรายยกฟ้อง)  โดยตัวอริสมันต์ จำเลยที่ 10 ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 4 ปี

logoline