svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้กองธรรมนัส"ชัดเจนประกาศโหวตคว่ำ"บิ๊กตู่"ในศึก"อภิปรายไม่ไว้วางใจ"

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้กองธรรมนัส"ประกาศชัดไม่โหวตสนับสนุน บิ๊กตู่ ในศึก"อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ส่วน บิ๊กป้อมให้ผ่าน เหตุไร้ข้อบกพร่องบริหารราชการแผ่นดิน

 

18 กรกฎาคม 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ณ มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ว่า พล.อ.ประวิตร ได้ขอร้องให้พรรคเศรษฐกิจไทยยกมือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทั้งหมด แต่ตนได้ตอบปฏิเสธไป เนื่องจากวันนี้ (18ก.ค.) สถานะของเศรษฐกิจไทย คือ พรรคฝ่ายค้าน ไม่ใช่พรรคร่วมรัฐบาลอีกต่อไป

 

"แม้พรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่ได้ร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะทางพรรคร่วมฝ่ายค้านได้มีการจัดสรรแบ่งเวลากันไว้หมดแล้ว แต่เราก็จะโหวตตามมติของพรรคฝ่ายค้าน ทุกคนในพรรคจะโหวตไปในทางเดียวกัน ยกเว้น การโหวตให้กับ พล.อ.ประวิตร ที่พรรคยังสนับสนุนการทำหน้าที่บริหารราชการของท่าน เนื่องจากว่า ยังไม่เห็นข้อบกพร่องและการทุจริตใด ๆเกิดขึ้น" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ทั้งนี้  เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา  "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า"  หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้เข้าพบ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ พร้อมกับกราบลา ประกาศแยกตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล 

logoline