svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โดนแล้ว ตร. ออกหมายจับสาวว่าจ้างขโมยเก้าอี้ 2 สโมสรฟุตบอลดังศึกแดงเดือด

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร. สน.หัวหมาก ออกหมายจับแล้ว สาวว่าจ้างหนุ่มขโมยเก้าอี้ที่นั่งนักเตะ-ทีมงานสตาฟฟ์ศึกแดงเดือด รอง ผบช.น. เผยอาศัยช่วงชุลมุนขย้ายของเข้าลักทรัพย์ ชุดสืบสวนเร่งไล่ล่า - ขยายผลติดตามทรัพย์สิน

ความคืบหน้าคดีที่มีคนร้าย เข้าไปขโมยเก้าอี้ที่นั่งของนักเตะและทีมงานสตาฟฟ์ของ สโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ในศึกแดงเดือด The MATCH Bangkok Century Cup 2022 ซึ่งภายหลังตำรวจสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุ พร้อมรถกระบะคันที่ใช้ก่อเหตุ โดยเบื้องต้นผู้อเหตุอ้างมีหญิงสาวรายหนึ่งเป็นผู้ว่าจ้างผ่านบริษัทขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ก่อนจะให้นำไปส่งถึง จ.ชลบุรี (อ่านข่าว) 

 

ล่าสุดวันนี้ (18 ก.ค.) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน สน.หัวหมากได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหา 1 ราย เป็นผู้รับว่าจ้างในข้อหา ลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมไว้ก่อน โดยผู้ต้องหารายนี้ได้เข้ามามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ทางพนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหาและอนุญาตให้ปล่อยตัวไป 
 

 

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องทำการสอบสวนว่า ผู้รับว่าจ้างรายนี้มีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด หรือเป็นผู้บริสุทธิ์ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำความผิด ก็ดำเนินการส่งสำนวนให้อัยการฟ้องต่อศาลตามกฎหมาย แต่หากพบว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ก็จะดำเนินการทำสำนวนสั่งไม่ฟ้องต่อไป

 

"เรื่องนี้ทางด้านทางพนักงานสอบสวน ได้ขอศาลอาญาออกหมายจับ น.ส.เกณิตา รัตนะอินทชัย ผู้ว่าจ้าง ในข้อหา ลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ไว้แล้ว" 

 

 

โดนแล้ว ตร. ออกหมายจับสาวว่าจ้างขโมยเก้าอี้ 2 สโมสรฟุตบอลดังศึกแดงเดือด

โดนแล้ว ตร. ออกหมายจับสาวว่าจ้างขโมยเก้าอี้ 2 สโมสรฟุตบอลดังศึกแดงเดือด
 

ทั้งนี้จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นพบว่ามีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ 2 คน คือ ผู้ว่าจ้าง และผู้รับว่าจ้าง โดยผู้รับว่าจ้าง ให้การว่าได้รับจ้างขนของผ่านทางแอปพลิเคชั่น ในระบบขนส่งสินค้าตามปกติ โดยในวันเกิดเหตุเป็นช่วงที่การจัดการแข่งขันเสร็จสิ้นแล้ว มีซัพพลายเออร์หรือผู้ที่เกี่ยวข้องเคลื่อนย้ายของจากสนามเข้าไปอยู่ในสนามหลายกลุ่ม ทำให้ผู้ว่าจ้างและผู้รับจ้างอาศัยช่วงจังหวะดังกล่าวเข้าไปก่อเหตุ ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามจับกุมหญิงสาว ผู้ว่าจ้างที่ถูกออกหมายจับ มาดำเนินคดี พร้อมขยายผลไปถึงทรัพย์สินทั้งหมดที่ถูกลักทรัพย์ไปด้วย

 

 

โดนแล้ว ตร. ออกหมายจับสาวว่าจ้างขโมยเก้าอี้ 2 สโมสรฟุตบอลดังศึกแดงเดือด
 

logoline