svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"วินิจ" แถลงความสำเร็จศึกแดงเดือด ลั่นจัดไม่คิดถึงกำไรขาดทุน

15 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วินิจ" แถลงความสำเร็จ THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ศึกแดงเดือดในประเทศไทย ลั่นจัดไม่ได้คิดถึงกำไรขาดทุน พร้อมแจงดราม่าแมนยูฯ ไม่นำถ้วยรางวัลไปด้วย

วันนี้ (15 ก.ค.) ที่สนาม STB นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานบริหาร บ.เฟรชแอร์ เฟสติวัล ได้แถลงข่าวความสำเร็จการจัดกิจกรรม THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ศึกแดงเดือดในประเทศไทย ที่มีการฟาดแข้งระหว่างทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับลิเวอร์พูล รวมถึงคอนเสิร์ตของ “แจ็คสัน หวัง” เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา 

 

โดย นายวินิจ กล่าวถึงกรณีดราม่าเรื่องถ้วยรางวัล ว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น เหมือนเวลามีข่าวเสียออกไป แล้วต้องเสียเวลามาแก้ไขซึ่งไม่ทันกาล และย้ำว่า งาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปสปอร์ต อาร์ต เอนเตอร์เทนเมนท์ ที่สามารถไปด้วยกันได้และต่างจากอีเวนท์ที่เคยมี และเป็นครั้งแรกของในหลาย ๆ สิ่ง ดังนั้นจึงมีใส่เรื่องศิลปะเข้าไปในการจัดงานครั้งนี้ รวมถึงเรื่องของถ้วยรางวัล 
 

ดังนั้นถ้วยรางวัลของงานครั้งนี้ จึงแตกต่างจากถ้วยต่าง ๆ ที่ผ่านมา เป็นที่จดจำสำหรับผู้ได้รับ ซึ่งการทำถ้วยรางวัลครั้งนี้ตนได้ไอเดียจากการเดินทางเดินทางไปยังสนามแอนฟิลด์ และโอลด์แทรฟฟอร์ด รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากแอดไวซ์ จึงได้มีการครีเอทถ้วยรางวัลนี้ขึ้นเป็นอย่างที่เห็น มีน้ำหนักประมาณ 20 กว่ากิโลกรัม ราคาราวสองแสนกว่าบาท ข้างในไม่ได้เป็นเคสคอมพิวเตอร์ แต่เป็น UPS ที่เก็บไฟของหลอดไฟถ้วยรางวัล  ซึ่งเมื่อผู้บริหารทั้งสองทีมเห็นก็รู้สึกตื่นเต้นเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน 
 

 

นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานบริหาร บ.เฟรชแอร์ เฟสติวัล

ส่วนกรณีที่หลังจบงานแล้วถ้วยรางวัลถูกนำมาวางนั้น เป็นเพราะมีน้ำหนักมา ตนจึงต้องทำเคสใส่ก่อนจะส่งตามไปให้ที่สโมสรเรื่องก็มีแค่นี้ แต่กลับมีคนไปนำเสนอจนกลายเป็นดราม่า ตนยืนยันว่า ผู้ที่ได้รับรู้สึกมีความหมายที่ดีต่อถ้วยรางวัลครั้งนี้ และถ้วยใบนี้จะไปตั้งอยู่ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ดอย่างแน่นอน 

 

"บ้านเราดราม่าได้ทุกเรื่อง สิ่งที่เหนื่อยสุดคือดราม่า เราน่าจะมองโลกมุมบวก ผมรู้สึกว่าปัจจุบัน คนที่มีมือถือก็เป็นสื่อได้แล้ว แต่จะมีความรับผิดชอบต่อสังคมหรือไม่ บางครั้งต้องเลือกเหมือน สิ่งเหล่านี้อันตรายเกินไปต่อสังคม"  

 

 

ถ้วยรางวัล THE MATCH Bangkok Century Cup 2022

ถ้วยรางวัล THE MATCH Bangkok Century Cup 2022
 

นอกจากนี้ นายวินิจ ยังเผยว่า ในปีหน้าอาจจะมีข่าวดีเกี่ยวกับกิจกรรมใหม่ ๆ เป็นเรื่องใหญ่ที่ดีที่จะเกิดขึ้นในบ้านเรา ที่ผ่านมาตนได้รับการสนับสนุนจากเอกชน 100% และได้รับกำลังใจจากภาครัฐ ก็หวังว่าในโอกาสต่อไปน่าจะรับความช่วยเหลือผลักดันที่มากขึ้น

 

เมื่อถามว่า การจัดงาน THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ครั้งนี้ได้กำไรหรือไม่ นายวินิจ กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะยังไม่ได้ปิดงบประมาณ แต่งานนี้ตนไม่ได้คิดถึงเรื่องผลบวกหรือลบ เพราะถ้าคิดแบบนั้นงานนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยตั้งแต่แรกที่คิดจะทำ วันนี้จะเป็นอย่างไรก็ช่างจะขาดทุนสักร้อยล้านก็ไม่ได้สนใจ ขอให้สิ่งที่เกิดขึ้นได้มีโอกาสทำในสิ่งที่ไม่ง่ายนักที่จะทำ อื่นใดต้องย้อนกลับไปขอบคุณ กกท. เปิดโอกาสให้เราเข้าไปปรับปรุงสนาม จนทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างที่เห็น ถ้ากำไรก็ดีตนจะได้หายเหนื่อยเสียที

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า ภายหลังการแถลงข่าว นายวินิจได้นำสื่อขึ้นไปยังรถที่ใช้รับส่งนักเตะทั้งสองทีมไปยังสนามราชมังคลาฯ เพื่อวิ่งแก้บนสามรอบไม่ให้ฝนตกหนักในวันจัดงาน รวมถึงเตะฟุตบอลด้วย
 

 

รถบัสที่ใช้รับส่งนักเตะศึกแดงเดือด

logoline