svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"พร้อมแจงซักฟอกหลังถูกเพ่งเล็งมั่นใจพรรคเล็กโหวตทางเดียวกัน

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"เผยเตรียมข้อมูลอภิปรายแจงสภาตามข้อเท็จจริง หลังถูกพรรคเล็กเพ่งเล็ง โยนที่ประชุม ส.ส.ประชาธิปัตย์จัดการปัญหาเสียง ปชป. ย้ำเป็นหน้าที่ "ประวิตร" คุยพรรคเล็กถึงทิศทางการโหวตซักฟอก เชื่อไม่น่ามีปัญหา

18 กรกฎาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึง ข้อกังวลเรื่องเสียงโหวตของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่จะโหวตให้กับรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า วันนี้ (18ก.ค.) พรรคจะมีการประชุม ส.ส. ซึ่งที่ผ่านมายังไม่ได้คุยกันเพราะติดวันหยุดยาว  


ส่วนเสียงที่เคยมีปัญหา 2-3 เสียงนั้นกังวลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของที่ประชุมจะต้องคุยกัน ขณะที่การเตรียมข้อมูล ตอนนี้ก็เตรียมคำอภิปรายชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง และสิ่งที่ได้ทำมาให้สภาและประชาชนได้รับทราบ

ส่วนกรณีที่ตนเป็นหนึ่งในรายชื่อที่พรรคเล็กเพ่งเล็งนั้น พรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ก็รับฟังเสียงทุกคน และให้เกียรติทุกคน 

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี คุยกับพรรคเล็กเรื่องเสียงโหวตนั้น ก็เป็นเรื่องที่ดี และเป็นหน้าที่ในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาลที่ต้องดำเนินการ แต่ยังไม่มีการแจ้งมายังพรรคร่วมรัฐบาลถึงทิศทางเสียงโหวต เพราะยังไม่ได้เจอกัน แต่คิดว่าน่าจะต้องไปในทิศทางเดียวกัน เพราะอยู่พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน 

 

logoline