svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สาวทอม" ยังไม่คืนเงิน "นักศึกษาเชียงใหม่" ที่ทำหล่นหาย 1,800 บาท แต่มีคนใจดีโอนให้ใช้ไปก่อน

18 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สาวทอม" ในคลิปวงจรปิด ยังไม่คืนเงิน "นักศึกษาเชียงใหม่" ที่ทำหล่นหาย 1,800 บาท ล่าสุดมีคนใจดีโอนให้ใช้ไปก่อนแล้ว เพราะเงินจำนวนนั้นต้องใช้ทั้งเดือน

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีใช้เพจเฟสบุ๊คชื่อ "Wichayada Khim" ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่ปรากฏภาพของ "สาวทอม" ที่มาพร้อมกับแฟนสาวได้ก้มลงเก็บเงินที่ตกไว้บริเวณริมถนน โดยเจ้าของเฟสบุ๊คได้โพสต์ข้อความว่า คนในกล้องวงจรปิดที่หยิบเงินที่ทำหล่นไป ขอให้นำมาคืนที่ร้านอาหารครัวป้าตัน หน้า (หอธิดาพร แมนชั่น ) ย่านสันติธรรม อำเภอเมืองเชียงใหม่ ถ้าไม่นำมาคืนภายใน 3 วัน จะนำเนินคดีตามกฎหมาย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านย้อนหลัง)

 

นักศึกษาเชียงใหม่ทำเงินหล่นหาย

ล่าสุด !! ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ ติดต่อไปยังผู้เสียหาย นางสาววิชญา เสวยสุข อายุ 18 ปี เล่าว่า จนถึงขณะนี้สาวทอมที่อยู่ในคลิปยังไม่ติอต่อขอคืนเงินแต่อย่างใด แต่มีผู้ใหญ่ใจดีโอนเงินให้ใช้แล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งถือเป็นสินน้ำใจจากสังคมที่ช่วยเหลือกัน และหากใครจะโอนมาช่วยเพิ่มเติมหลังจากนี้จะไม่ขอรับแล้ว เพราะไม่ต้องการอยากได้เงินของคนอื่น เหตุผลที่โพสต์ลงโซเชียล แค่อยากกระตุ้นสำนึกของคนที่เก็บไปให้นำมาคืนเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทำใจแล้วว่าเงินส่วนที่หาย 1,800 บาทคงไม่ได้คืน เนื่องจากแม่ค้าจำชื่อไม่ได้ เห็นแค่หน้า ถ้าไม่เจออีกก็จะบอกไม่ได้ว่าเป็นใคร ในส่วนของการแจ้งความมีคนแนะนำว่า ไม่ต้องแจ้งความให้เสียเวลา เพราะแจ้งไปก็ไม่สามารถติดตามตัวได้ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรลบโพสต์ทิ้ง ปล่อยไว้ประจานคนไม่มีสำนึกแบบนั้นจะดีกว่า

 

นักศึกษาเชียงใหม่ทำเงินหล่นหาย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นวันพฤหัสบดี ที่ 14 กรกฏาคม 2565 เวลาประมาณ 19.00 - 20.00 น. นางสาววิชญา ผู้เสียหาย ได้มารับประทานอาหารตามสั่งที่ร้านตามสั่งด้านหน้าหอพักธิดาพร แมนชั่น ย่านสันติธรรม หลังจากทานอาหารเสร็จจ่ายเงินแล้วก็เดินออกจากร้าน ช่วงจังหวะที่ยืนรอรถจากพี่ชายที่กำลังถอยออก คาดว่าเงินน่าจะตกตรงนี้ ส่วนเพื่อนที่เดินตามมาก็ไม่เห็นว่าเงินตก

 

จากการตรวจสอบภายหลังพบว่า มีเงินที่อยู่ในกระเป๋าสตางค์หายไปประมาณ 1,800 บาท หลังจากออกจากร้านไปสักพักจึงวนรถตามหาตามที่ต่างๆ ก็ไม่เจอ กระทั่งมาถึงตอนเช้าอีกวันจึงขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าร้านอาหารตามสั่ง ก็พบเห็นสาวทอม คนหนึ่งที่มานั่งกินข้าวกับแฟนในร้านเดียวกัน ได้หยิบเอาไป พร้อมกับโพสต์ไปว่าให้เวลา 3 วัน เพราะอยากให้นำมาคืน และไม่อยากดำเนินคดีอะไร และเงินก้อนนี้ก็เป็นเงินที่จำเป็นต้องใช้จ่าย ตนเรียนอยู่ชั้นปี 1 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ งานก็ยังไม่ได้ทำเพราะเรียนอยู่ แล้วเงินที่หายไปก็เป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จำเป็นต้องใช้จ่ายทั้งเดือน  

"สาวทอม" ยังไม่คืนเงิน "นักศึกษาเชียงใหม่" ที่ทำหล่นหาย 1,800 บาท แต่มีคนใจดีโอนให้ใช้ไปก่อน

logoline