svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นักศึกษาโพสต์คลิปตามหาคนเก็บเงินไปนำมาคืน

17 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษาสาวโพลต์คลิปตามหาคนเก็บเงินที่ทำตกหน้าร้านไป ไปวอนส่งคืน เนื่องจากเป็นเงินใช้จ่ายที่พ่อแม่ให้มา หากไม่นำมาคืนก็จะต้องแจ้งความดำเนินคดี

     เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่มีการแชร์ภาพจากกล้องวงจรปิดที่มีใช้เพจเฟสบุ๊คชื่อ "Wichayada Khim" ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่ปรากฏภาพของสาวทอม ที่มาพร้อมกับแฟนสาวได้ก้มลงเก็บเงินที่ตกไว้บริเวณริมถนน โดยเจ้าของเฟสบุ๊คได้โพสต์ข้อความว่า  คนในกล้องวงจรปิดที่หยิบเงินไปขอนำมาคืนที่ร้านอาหารครัวป้าตัน หน้า (หอธิดาพร แมนชั่น )ย่านสันติธรรม อำเภอเมืองเชียงใหม่ หรือจะนำมาคืนที่เจ้าตัวติดต่อกลับ 080-862-4324 ถ้าไม่นำมาคืนภายใน3วัน จะนำเนินคดีตามกฎหมาย ขอบคุณ  หลังจากที่มีการโพสต์ไป ก็มีคนช่วยแชร์กันเป็นจำนวนมาก เพื่อติดตามหาผุ้ที่เก็บเงินไปให้นำกลับมาคืน

นักศึกษาโพสต์คลิปตามหาคนเก็บเงินไปนำมาคืน

     นางสาววิชญา เสวยสุข อายุ 18 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 14 กรกฏาคม 2565  เวลาประมาณ 19.00 - 20.00 น. ตนได้มาทานอาหารตามสั่งที่ร้านตามสั่งด้านหน้าหอพักธิดาพร แมนชั่น ย่านสันติธรรม หลังจากทานอาหารเสร็จจ่ายเงินแล้วก็เดินออกจากร้าน ช่วงจังหวะที่ยืนรอรถจากพี่ชายที่กำลังถอยออก  คาดว่าเงินน่าจะตกตรงนี้ ส่วนเพื่อนที่เดินตามมาก็ไม่เห็นว่าเงินตก จากการตรวจสอบภายหลังพบว่า มีเงินที่อยู่ในกระเป๋าสตางค์หายไปประมาณ 1,800 บาท หลังจากออกจากร้านไปสักพักก็รู้ตัวว่าเงินหายไป จึงวนรถตามหาตามที่ต่างๆ ก็ไม่เจอ

นักศึกษาโพสต์คลิปตามหาคนเก็บเงินไปนำมาคืน

 

นักศึกษาโพสต์คลิปตามหาคนเก็บเงินไปนำมาคืน

     กระทั่งมาถึงตอนเช้าอีกวันหนึ่งก็มาขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าร้านอาหารตามสั่ง ก็พบเห็นสาวทอม คนหนึ่งที่มานั่งกินข้าวกับแฟนในร้านเดียวกัน ได้หยิบเอาไป โดยที่ตนโพสต์ไปว่าให้เวลา 3 วัน เพราะอยากให้เขานำมาคืน และไม่อยากดำเนินคดีอะไร และเงินก้อนนี้ก็เป็นเงินที่จำเป็นต้องใช้จ่าย ตนเรียนอยู่ชั้นปี 1 วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ งานก็ยังไม่ได้ทำเพราะเรียนอยู่ แล้วเงินที่หายไปก็เป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จำเป็นต้องใช้จ่าย หากเขาไม่นำมาคืน ก็จะแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งหลังจากที่เห็นภาพจากกล้องวงจรปิดก็จำหน้า คนเก็บไปได้ และทางร้านอาหารตามสั่งก็บอกว่าจำหน้าได้เพราะเป็นลูกค้าประจำ ตนก็อยากวอนให้รีบนำเงินมาคืนเพราะเดือดร้อนจริงๆ
....................

ข่าว/ภาพ : วสันต์ ปัญญาเรือน สำนักข่าวเนชั่น ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

logoline