svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เทน ฮาก" ย้ำไม่เหลิงแม้ต้อนหงส์ขาด-"คล็อปป์" รับเพิ่งเก็บตัวทำทีมพ่าย

13 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอริก เทน ฮาก กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ย้ำไม่หลงระเริงไปกับชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล ในศึกแดงเดือดที่เมืองไทย เพราะคู่แข่งไม่ได้ใช้ทีมชุดใหญ่ ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับการที่เพิ่งเก็บตัวซ้อมได้แค่ไม่กี่วันทำให้ทีมยังไม่พร้อมมากพอจนต้องแพ้ในนัดนี้

ฟุตบอลรายการ "THE MATCH Bangkok Century Cup 2022" หรือ THE MATCH ศึก "แดงเดือด" ระหว่าง สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ สโมสร ลิเวอร์พูล  ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (12 ก.ค.) จบลงด้วยการที่ "ปีศาจแดง" เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปแบบขาดลอย 4-0


หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของ แมนฯยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ MUTV หลังจบเกมว่า "ผมพอใจมากในวันนี้ เราเป็นทีมที่มีสปิริต เราเสียโอกาสไปบ้าง แต่เราสร้างโอกาสได้มาก ผมรู้ว่าเรามีกลุ่มนักเตะที่ดี เรากำลังเริ่มสร้างทีม และผมแฮปปี้กับเกมแรก"


"เราจะต้องใช้เวลา ผมเห็นความผิดพลาดมากมายในเกมนี้ ลิเวอร์พูล เล่นสามทีมในวันนี้ พวกเขาไม่ใช่ทีมชุดที่แข็งแกร่งที่สุด เราไม่คิดเหลิงกับผลลัพธ์"

\"เทน ฮาก\" ย้ำไม่เหลิงแม้ต้อนหงส์ขาด-\"คล็อปป์\" รับเพิ่งเก็บตัวทำทีมพ่าย

ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์  ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "เกมนี้มันมาถึงเร็วไปหน่อยสำหรับเรา รวมถึงสำหรับนักเตะบางคนด้วย ผมคิดว่าเราเห็นถึงผลประโยชน์สำหรับเกมนี้  แต่บางจังหวะของทีมยังไม่สามารถเปลี่ยนมาเป็นสกอร์ได้  เราปล่อยโอกาสมากมายหลุดลอยไปมากพอสมควร ตรงกันข้ามกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาทำได้ดีในจังหวะแบบนั้น"


"เราไม่ได้มีโอกาสเตรียมตัวสำหรับเกมนี้มากพอ ดังนั้นเราจึงต้องทำแบบที่เราทำด้วยการแบ่งเป็น 3 ทีม ทีมละ 30 นาที เรามีเวลาแค่ 8 วันในการซ้อมแบบกลุ่มใหญ่ และแค่ 3 วันเท่านั้นกับกลุ่มแข้งทีมชาติทั้งหมด ผมว่านักเตะบางคนคงอยากออกตั้งแต่ 20 นาทีแรก คุณไม่มีทางซ้อม 2-3 วัน แล้วจะพร้อมสำหรับการแข่งขัน คุณต้องปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมต่างๆอีก มันแค่การเริ่มต้น ไม่มีอะไรมากกว่านั้น" 

 
"ขอบคุณทุกคนสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ยอดเยี่ยม พวกคุณ(คนไทย) ต้องภูมิในความยอดเยี่ยมของพวกคุณแบบนี้ พวกคุณมีความเป็นมิตรมากๆ ยิ้มได้ตลอดเวลา ทำให้เรารู้สึกว่าพวกคุณต้อนรับเราอย่างจริงใจ ขอบคุณมาก แล้วพบกัน”

\"เทน ฮาก\" ย้ำไม่เหลิงแม้ต้อนหงส์ขาด-\"คล็อปป์\" รับเพิ่งเก็บตัวทำทีมพ่าย

logoline