svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สุชาติ” จัดงานวันเกิดยิ่งใหญ่ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" อวยพรให้มีกำลังใจทำงาน

15 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ" จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 48 ปียิ่งใหญ่ คนร่วมอวยพรเนืองแน่น เผย พล.อ.ประยุทธ์-พล.อ.ประวิตร อวยพร ให้มีกำลังใจทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง พร้อมมั่นใจ 11 รมต. รอดศึกซักฟอก

15 กรกฎาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ จัดงานครบรอบวันคล้ายวันเกิด 48 ปี ที่สำนักงานพรรคพลังประชารัฐ จังหวัดชลบุรี โดยเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งผู้แทนมอบของขวัญ และกล่าวอวยพร ให้มีกำลังกายกำลังใจ ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง และเพื่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ต่อสู้กับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทำเพื่อประโยชน์ประชาชน 

 

ส่วนข้อสังเกตว่าเกิดปีเสือขาล เป็นดวงที่สมพงษ์กับนายกรัฐมนตรี ที่เป็นทหารเสือราชินีนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นมุมมองของบุคคลอื่นที่เห็นว่าตัวเองนั้นอาจจะมีโชคหรือมีราศีเสริมบารมีให้กับนายกรัฐมนตรี และแสดงความพร้อมที่จะทำงานจากนั้นนายกรัฐมนตรี และทำงานให้กับรัฐบาล และทำงานเพื่อประเทศชาติอย่างสุดความสามารถ ซึ่งครอบครัวก็สนับสนุนเต็มที่ และวันนี้คนมาร่วมงานนับหมื่นคน 

 

“สุชาติ” จัดงานวันเกิดยิ่งใหญ่ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" อวยพรให้มีกำลังใจทำงาน

สำหรับการประกาศถอนตัวพรรคเศรษฐกิจไทยจากพรรคร่วมรัฐบาล นายสุชาติ กล่าวว่าเป็นสิทธิ์ ในฐานะที่เป็นเจ้าของบ้านหลังใหม่ ขณะเดียวกันก็ได้ประเมินจากการให้สัมภาษณ์ของพรรคเศรษฐกิจไทยก่อนการอภิปรายร่างกฎหมายงบประมาณปี 2566 ซึ่งก็สามารถคาดการณ์ได้ ว่าในฐานะที่อยู่ใหม่ก็มีเอกสิทธิ์ 

 

ส่วนการชี้แจงของแกนนำพรรคเศรษฐกิจไทย เหตุแพ้การเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดลำปาง ว่าเป็นเพราะกระแสนิยมของรัฐบาล นายสุชาติกล่าวว่ามองได้ 2 มุม มุมหนึ่งก็อ้างเหตุผลสถานะไม่ชัดเจน ซึ่งอีกมุมหนึ่งหากชนะการเลือกตั้งมา เพราะการประกาศไม่เอานายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่สนับสนุนเพียงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็แล้วแต่คนจะมองมุมไหน ย้ำว่าให้พิจารณาเป็นพื้นที่ อย่างที่ผ่านมาจังหวัดราชบุรีพรรคประชาธิปัตย์พรรคร่วมรัฐบาลก็ชนะการเลือกตั้ง 

 

นายสุชาติ ยังคงเชื่อมั่นเสียงสนับสนุนของพรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็ก และกลุ่ม16 โดยอ้างอิงถึงความสัมพันธ์ที่วันนี้มีหลายคนเข้ามาแสดงความยินดีเนื่องในวันคล้ายวันเกิด เช่น นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ส.ส.พลังประชารัฐ, นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทรักธรรม, นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.พรรคพลังธรรมใหม่,นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ซึ่งย้ำว่าเป็นเพื่อนกันทั้งนั้น ซึ่งทุกคนเป็นผู้แทนราษฎร หากทำเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง  เชื่อว่าสามารถเดินหน้าไปด้วยกันได้ 

“สุชาติ” จัดงานวันเกิดยิ่งใหญ่ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" อวยพรให้มีกำลังใจทำงาน

โดยพร้อมที่จะรับฟังการอภิปรายหากมีข้อมูลหลักฐานที่ชี้ว่ารัฐบาลดำเนินการหรือบริหารไม่ถูกต้อง แต่หากรัฐบาลดำเนินการถูก แต่จะมาอภิปรายโกหกประชาชน เพื่อหวังทำลายดิสเครดิตกัน ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เชื่อว่าประชาชนจะมองออก 

 

นอกจากนี้ นายสุชาติ เชื่อมั่นการบริหารประเทศของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นบุคคลที่มีสะอาด ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้กำกับดูแลกระทรวงใด ส่วนตัวเองได้รับ ให้เป็นรัฐมนตรีดีเด่นประจำปี ของสื่อมวลชนสำนักหนึ่ง แต่เชื่อว่าหากรัฐมนตรีสามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้พรรคร่วมรัฐบาลพรรคเล็กก็พร้อมที่จะโหวตไว้วางใจ และชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะสามารถได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจผ่านทุกคนทั้ง 11 คน และนายกรัฐมนตรีกำชับให้รัฐมนตรีเตรียมชี้แจง และทุกคนพร้อมชี้แจงหักล้างข้อกล่าวหาในสภาฯ ประชาชนติดตามการอภิปรายครั้งนี้ 

 

นอกจากนี้เห็นว่ากรณีที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยประกาศร่วมงานฝ่ายค้านชัดเจน  ก็เป็นเรื่องดี ดีกว่าอยู่แล้วไม่แน่นอนประเมินอะไรไม่ได้  จึงไม่ห่วงเกมล้มนายกรัฐมนตรีในสภาฯ แต่ปฏิเสธแสดงความเห็นว่าศึกอภิปรายครั้งนี้ พลเอกประวิตรจะคุมได้หรือไม่

 

“สุชาติ” จัดงานวันเกิดยิ่งใหญ่ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" อวยพรให้มีกำลังใจทำงาน

 

“สุชาติ” จัดงานวันเกิดยิ่งใหญ่ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" อวยพรให้มีกำลังใจทำงาน

logoline