svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สุชาติ เชื่อ บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม แฟนคลับยังเยอะ ไม่กลัวคนมาน้อยกว่าเพื่อไทย

28 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ" เชื่อ "บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม" ยังมีแฟนคลับเยอะ เตรียมเดินสายโรดโชว์ชลบุรี ตามยุทธศาสตร์​ของพรรค ไม่กลัวคนมาน้อยกว่าเพื่อไทยเตรียมสถานที่รองรับคนนับหมื่น

วันนี้ (28 มิ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการจัดงานโรดโชว์ของพรรคพลังประชารัฐที่ จ.ชลบุรี ในวันที่ 10 ก.ค. นี้ ว่า เป็นแนวคิดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มองว่า ขณะนี้หลายพรรคการเมืองมีการพูดถึงผลงานและการลงพื้นที่ รวมไปถึงทิศทางของพรรค ตนในฐานะผู้อำนวยการพรรคจึงรับนโยบายที่จะเวียนลงพื้นที่ในทุกภูมิภาค 

 

โดยสาเหตุที่เลือกจังหวัดนี้ เนื่องจากมีจำนวน ส.ส.ที่มาจากจังหวัดนี้เป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับภาคตะวันออกที่มีส.ส. เกือบครบทุกจังหวัด ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ศาลาว่าการจังหวัดชลบุรี คาดว่าจะสามารถจุคนได้กว่า 10,000 คน ส่วนตัวมองว่าจังหวัดชลบุรี ถือเป็นยุทธศาสตร์ของพรรคพลังประชารัฐ อีกทั้งยังมีผู้แทนเพิ่มขึ้นเป็น 10 คน 

 

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
 

นายสุชาติ ยังระบุว่าตนก็อยู่ชลบุรี จึงได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรคให้ทำงานเป็นผู้อำนวยการพรรค ซึ่งตนคิดว่าผู้ที่จะมาฟังแนวทางของ พล.อ.ประวิตร รวมถึงรัฐมนตรีทุกคนที่จะพูดว่า 2 - 3 ปีที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐทำอะไรไปบ้าง มองว่าสถานการณ์จังหวัดชลบุรีในช่วงที่เกิดวิกฤตหากไม่ได้นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคริเริ่มนโยบายต่าง ๆ เช่น การนำวัคซีนมาให้คนในจังหวัด การทำแซนด์บ็อกซ์ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับประโยชน์ รวมถึงเขตพื้นที่อีอีซี 

 

ทั้งนี้นายสุชาติมั่นใจว่า คนที่สนับสนุนของนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมีอีกจำนวนมาก เชื่อว่าคะแนนนิยมขึ้นอยู่กับพื้นที่ หากไปถามชาวบ้านที่อยู่นอกเหนือเขตพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐก็คงจะตอบว่าไม่ชอบ

 

เมื่อถามว่ามีโอกาสหรือไม่ที่เวทีต่าง ๆ จะได้เห็น พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ด้วย นายสุชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ใช่ช่วงเวลาของการเลือกตั้ง ต้องพิจารณาจากความเหมาะสม 

 

“อย่างภาคตะวันตก เราก็ไปจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งมีผู้แทนทั้งจังหวัด เมืองกาญจนบุรีอย่างนี้ได้ แต่ในส่วนที่สื่อมวลชนอยากทราบว่า นายกรัฐมนตรีจะไปหรือไม่นั้น ต้องดูที่ความเหมาะสม”

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ
 

เมื่อถามว่า จะสามารถเรียกว่าเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งเลยได้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า พรรคอื่นเริ่มต้นก่อนพรรคพลังประชารัฐตั้งหลายเดือน แต่พรรคพลังประชารัฐเองก็ต้องรอการตกผลึกจากหัวหน้าพรรคเป็นหลัก ซึ่งตั้งเป้าว่าจังหวัดชลบุรีต้องได้ ส.ส. จำนวน 10 ที่นั่ง 

 

นอกจากนี้ นายสุชาติ ยังกล่าวถึงกรณีผลสำรวจนิด้าโพล ที่นางสาวแพรทองธาร ชินวัตร ได้รับอันดับ 1 ที่คนอยากให้เป็นนายกฯ ว่า ทำให้ส.ส.มีความขยันมากขึ้น ส่วนจะมีการเปลี่ยนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเป็น พล.อ.ประวิตร หรือไม่นั้น ยืนยันว่า พรรคยังชู พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ แต่จะเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ตนไม่สามารถให้คำตอบแทนได้

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความกังวลว่า การลงพื้นที่โรดโชว์จะถูกนำมาเปรียบเทียบกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า ถ้ามีพื้นที่เท่ากันก็คงไม่น้อยหน้า 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline