svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.รวบชายวัย 59 ปี แอบอ้างชื่อ "บิ๊กโจ๊ก" หลอกขายน้ำมันเถื่อน

13 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด! ตำรวจจับชายวัย 59 ปี แอบอ้างชื่อ "พล.ต.ท.สุรเชษฐ์" หวังหลอกขายน้ำมันเถื่อน วางแผนให้โอนเงินมัดจำก่อน 50% ต้องซื้อขั้นต่ำ 5 แสนลิตร

เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (13 ก.ค.) ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.เมษานนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ แถลงจับกุมตัวนายปริพัฒน์ วระภิญโญ อายุ 59 ปี ข้อหาพยายามฉ้อโกง

 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า ได้มีชายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด เสนอขายน้ำมันเขียว หรือน้ำมันเบนซิน ที่ใช้ในเรือประมงให้ โดยอ้างว่า ได้โควต้าน้ำมันดังกล่าวจำนวนมาก มาจากพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ทำให้ได้น้ำมันมาในราคาถูกกว่าท้องตลาด

ตร.รวบชายวัย 59 ปี แอบอ้างชื่อ "บิ๊กโจ๊ก" หลอกขายน้ำมันเถื่อน

หากสนใจซื้อให้ทำการโอนมัดจำมาให้ก่อนล่วงหน้า 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินทั้งหมด ทำสัญญาขั้นต่ำ 5 แสนลิตร หลังจากทราบกรณีดังกล่าว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ศพดส.ตร.ร่วมกับตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เร่งดำเนินสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดดังกล่าว

ตร.รวบชายวัย 59 ปี แอบอ้างชื่อ "บิ๊กโจ๊ก" หลอกขายน้ำมันเถื่อน

จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายปริพัฒน์ จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และดำเนินการออกหมายเรียกนายปริพัฒน์ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สืบสวน ได้นำหมายเรียกไปเชิญตัวนายปริพัฒน์ มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อซักถามปากคำเกี่ยวกับการกระทำผิดกรณีดังกล่าว ซึ่งรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าไม่ได้มีน้ำมันเขียว หรือน้ำมันชนิดอื่นใดเพื่อเอาไว้ขายแต่อย่างใด เพียงแต่ใช้ชื่อของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นำมาแอบอ้าง เพื่อให้คนอื่นหลงเชื่อเท่านั้น

นายปริพัฒน์ อ้างว่า เป็นคนกลางที่สามารถประสานนำน้ำมันจำนวนมากมาขายให้ได้ในราคาถูก โดยเป้าหมายจะเจาะไปที่กลุ่มปั๊มน้ำมันต่างๆ หากมีผู้หลงเชื่อ ก็จะหลอกให้มีการโอนเงินมัดจำมาให้ก่อนจำนวนหนึ่ง และก็จะปิดช่องทางการติดต่อแล้วหลบหนี แต่ที่ผ่านมายังไม่มีผู้ตกเป็นเหยื่อ

 

เบื้อต้นคดีนี้ หากประชาชนที่ทราบข่าวแล้ว เคยถูกผู้ต้องหาหลอกลวง สามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ คาดว่า น่าจะมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อ

ตร.รวบชายวัย 59 ปี แอบอ้างชื่อ "บิ๊กโจ๊ก" หลอกขายน้ำมันเถื่อน ตร.รวบชายวัย 59 ปี แอบอ้างชื่อ "บิ๊กโจ๊ก" หลอกขายน้ำมันเถื่อน

 

logoline