svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้กองธรรมนัส" เตรียมโบกมือลา "บิ๊กป้อม" ถอนตัวร่วมรัฐบาล

12 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้กองธรรมนัส" แย้มเตรียมเข้าพบ "ประวิตร" เพื่อกราบลาในฐานะผู้ใหญ่ที่เคารพ ก่อนถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล หลังเศรษฐกิจไทยพ่ายเลือกตั้งซ่อมลำปาง

12 กรกฎาคม 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า ภายหลังการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จ.ลำปาง ซึ่งผลคะแนนที่ออกมาทำให้ทางพรรคเศรษฐกิจไทย ต้องมาทบทวนบทบาททางการเมือง จึงได้มีการประชุมพรรค และได้พูดคุยทบทวนการทำงานที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ พบว่าพรรคมีความไม่ชัดเจนในบทบาท ในเบื้องต้นจึงได้ให้ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ของพรรค ซึ่งเป็นกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาลอยู่ ให้ลาออกจากการเป็นวิปรัฐบาล เพื่อแสดงจุดยืนที่ชัดเจน

 

 

"จากนี้ไปพรรคเศรษฐกิจไทยก็เตรียมตัวไปทำงานร่วมกับฝ่ายค้านอย่างชัดเจนเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน โดยในตอนนี้ผมยังติดภารกิจอยู่ที่ต่างจังหวัด ซึ่งหลังจากเดินทางมาถึง กทม. ผมจะเข้าพบกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อกราบลาในการที่จะออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เพราะถือว่าพล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ตามธรรมเนียมของคนไทยก็ต้องไปลามาไหว้" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

logoline