svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ส.ส.เต้ ลอยตัวคดีผ้าขาวบังแจ็ค บอกเป็นคนแนะนำ ยธ.ตรวจคราบเลือดหาคนผิด

12 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอาแล้ว ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ โชว์พลิ้วลอยตัวคดีผ้าขาวบังแจ็ค ปัดมีเอี่ยวหลักฐานปลอม บอกเป็นคนแนะนำให้ ยธ.ตรวจสอบคราบเลือดเพื่อหาคนผิด

วันนี้ (12 ก.ค.) ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงยุติธรรมแถลงกรณีผ้าขาวที่พบ ไม่ใช่ของดาราสาว "แตงโม นิดา" และจะแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่สร้างพยานหลักฐานเท็จและความผิดตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คอมพิวเตอร์ กับบุคคลที่เกี่ยวข้องทุกคน อาจรวมถึงนายซาคาเนียน ราชา ไฮเดอร์ หรือ บังแจ็ค ด้วย (อ่านข่าว) 

 

โดยนายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า โดยปกติแล้วการสร้างพยานหลักฐานเท็จมี 2 กรณี  คือ การนำหลักฐานเข้าสู่พนักงานสอบสวน ซึ่งมีโทษจำคุกประมาณ 2 ปี และการนำพยานหลักฐานเท็จเข้าเบิกความต่อศาล มีโทษจำคุกประมาณ 5 ปี ตามประมวลกฎหมายมาตรา 175 ฉะนั้นคนที่ทำพยานหลักฐานเท็จซึ่งตนเชื่อว่า ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทราบอยู่แล้วว่าเป็นใคร แต่ไม่แน่ใจว่าจะดำเนินคดีได้หรือไม่ ซึ่งก็แสดงว่าคนคนนี้มีเจตนาไม่ดี ก็ขอให้ว่าที่ร้อยตรีธนกฤตดำเนินคดีไปตามกระบวนการยุติธรรม
 

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

นายมงคลกิตติ์  ยังกล่าวว่า สำหรับกรณีที่มองว่าตนสนิทกับบังแจ็คนั้น คำว่าสนิท สนิทถึงขั้นไหน ตอนนั้นเขาเอาผ้ามาโชว์เราก็ตื่นเต้น แต่เราก็ไม่ใช่คนรับผ้า และเขาได้ส่งผ้าไปให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิและเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ทั้งนี้ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับตน และการที่นำผ้าไปตรวจเลือดหา DNA ว่าเป็นของผู้ชาย ซึ่งตนเป็นผู้แนะนำให้กระทรวงยุติธรรมไปตรวจว่า เป็นเลือดของชาวยุโรปหรือชาวเอเชีย เพื่อหาผู้กระทำความผิด โดยเลขารัฐมนตรีก็ได้ดำเนินการตามนั้น 

 

 

บังแจ็คและผ้าขาวที่อ้างว่าเป็นของแตงโม นิดา
 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวข้องกับตนอยู่แล้ว ตนแค่แนะนำให้ไปตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อหาคนกระทำความผิด แต่ต้องทำความเข้าใจว่าการกระทำความผิด เป็นการทำผิดนอกราชอาณาจักรไทย ทั้งนี้ความผิดไม่ได้เกี่ยวกับ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ และ กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ เพราะทุกคนมีเจตนาที่สุจริต

 

 

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

logoline