svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชัดยัง "หมอพรทิพย์" เผยผ้าขาวแตงโม ที่ส่งจาก "บังแจ็ค" เป็นหลักฐานปลอม

27 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัดยัง "หมอพรทิพย์" เผยผ้าขาว "แตงโม นิดา" ที่มีคราบเลือดส่งจาก "บังแจ็ค" เป็นหลักฐานปลอม พบเป็นเลือดมนุษย์จริง แต่เป็นเลือดของผู้ชาย

ยังคงต้องติดตามกันยาว ๆ สำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่ในส่วนของคดีหลักนั้นทางอธิบดีอัยการภาค 1 ได้สั่งให้สอบเพิ่ม ในขณะที่ทาง กมธ.สิทธิฯ วุฒิสภา ก็ส่งผ้าขาวที่ได้รับจากบังแจ็คให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจ ใช่หลักฐานคดีแตงโมหรือไม่ หลังไม่ได้รับการตอบรับจาก ตร. และอัยการ คาดให้เวลาตรวจ 20 วัน (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (27 มิ.ย.)  “รายการดราม่าวันนี้” ดำเนินรายการโดย บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้พูดคุยกับ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ในประเด็นการเสียชีวิตของ ดาราสาว แตงโม นิดา  

 

 

ชัดยัง "หมอพรทิพย์" เผยผ้าขาวแตงโม ที่ส่งจาก "บังแจ็ค" เป็นหลักฐานปลอม
 

โดยแพทย์หญิงพรทิพย์ ได้กล่าวในรายการช่วงหนึ่งถึงแผลก้างปลาที่ขาว่า เรื่องบาดแผลใบพัดไม่มีในตำรานิติเวช จนมาเจอบทความวิชาการเรื่องรวบรวมปลาพะยูนที่โดนใบพัดเรือ มันจะเป็นแนวขนานกัน มันก็เหมือนเคสนี้ แต่ไม่มีรูปก้างปลา พร้อมทั้งอธิบายเรื่องแผลที่เกิดจากใบพัด เวลาเจอเรือ 2 ใบพัด ซึ่งจะหมุนสวนกันแล้วทำให้เกิดแผลเป็นก้างปลา จึงย้อนกลับแผลของแตงโม มันเป็นก้างปลา แต่ไม่ขนานไปในทางเดียวกัน มันเฉียงเข้าหากัน ถ้าเป็นแบบนี้ได้ต้องเกิดจากใบพัดเรือ

 

จากนั้น บุ๋ม ปนัดดา ก็ได้อธิบายว่า ส่วนที่เห็นแผลก้างปลา แตงโม ต้องตกจากหัวเรือ ถึงจะผ่านใบพัดเรือแล้วโดนใบพัดจนเกิดแผลก้างปลาดังกล่าว

 

 

ผ้าขาวที่บังแจ็คอ้างว่าเป็นหลักฐานคดีแตงโม

ผ้าขาวที่แตงโม นิดา สวมใส่วันเกิดเหตุ
 

หลังจากนั้น หมอพรทิพย์ กล่าวถึงผ้าขาวที่ส่งมาจากต่างประเทศ โดยระบุว่า เป็นของปลอม อย่างแรกคือ มันไม่มีรู ตามที่เห็นน้องแตงโมผูกไว้ แต่ผ้านี้ไม่มี จะเห็นว่าด้านหลังมีรู แต่มีเลือดมนุษย์ และตรวจดีเอ็นเอแล้วเป็นเลือดผูู้ชาย ยืนยันไม่ใช่เลือดของน้องแตงโมแน่นอน อันนี้เป็นเรื่องของดีเอสไอไปพิจารณาว่าจะทำอย่างไร เพราะจู่ๆ มีเลือดมหาศาลติดอยู่ที่ผ้า แล้วใครเอาผ้านี้ส่งมา 

 

 

กมธ.สิทธิฯ ส่งหลักฐานผ้าขาวจาก ตปท. ให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลรายการ “รายการดราม่าวันนี้”

 

logoline