svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประเสริฐ"แจง 2 เหตุผลพท.ไม่เลือก"เก่ง การุณ"ลงส.ส.ดอนเมืองครั้งหน้า

12 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประเสริฐ จันทรรวงทอง" แจงเหตุผลเพื่อไทยส่งคนลงเลือกตั้งเขตดอนเมืองแทน "เก่ง การุณ" ในครั้งหน้า พิจารณาจากพฤติกรรมเจ้าตัว ประกอบกับหลักฐานที่พรรคมี เชื่อไม่กระทบความไว้วางใจของปชช. สามารถอธิบายได้

12 กรกฎาคม 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การที่พรรค ประกาศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตดอนเมือง แทน นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพ ซึ่งพรรคเพื่อไทยพิจารณาจากหลายปัจจัย

 

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า 1.พฤติกรรมนายการุณซึ่งเป็นส.ส.เดิมของพรรค กว่าครึ่งปีที่ผ่านมาไม่ได้เข้าร่วมประชุม หรือร่วมกิจกรรมใดของพรรคเพื่อไทยเลย และ 2.มีพฤติกรรมเป็นที่ประจักษ์ว่า ไปร่วมกิจกรรมกับพรรคการเมืองพรรคอื่น โดยมีหลักฐานพิสูจน์ ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจึงมีความจำเป็นต้องสรรหาตัวแทนประจำเขตดังกล่าวแทนนายการุณ

 

 

"พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า เราได้ดำเนินการทุกอย่างตามหลักการ และหลักเกณฑ์ โดยไม่ได้มีอคติ หรือตั้งธงกับบุคคลใด แต่เราพิจารณาคัดเลือกผู้แทนของพรรคเพื่อไทยอย่างรอบคอบ และมีหลักฐานประกอบ ซึ่งการดำเนินของพรรค สามารถชี้แจงตอบข้อสงสัยให้กับสมาชิก และประชาชนทุกคนที่ให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยได้แน่นอน" นายประเสริฐ กล่าว

logoline