svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เก่ง การุณ"ไม่แคร์หลังเพื่อไทยไม่ส่งลงส.ส.เขตดอนเมืองสู้ลต.ครั้งหน้า

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เก่ง การุณ"ไม่แคร์หลัง"เพื่อไทย"ขอเสื้อคืน ยันไม่รู้จัก"สุธนพจน์"แต่พร้อมชน เพราะสุดท้าย ปชช. เลือกเอง แทงกั๊กจะซบพรรคหญิงหน่อยหรือไม่เป็นเรื่องของอนาคต

11 กรกฎาคม 2565 ภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ ของพรรค เพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า แต่ปรากฏว่าหลายพื้นที่ยังคงเป็นส.ส.หน้าเดิมของพรรค ยกเว้นพื้นที่ดอนเมือง ที่พรรคเพื่อไทยมีมติส่ง นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ อดีตผู้ช่วย ส.ส. ลงแทน ส.ส.คนปัจจุบัน คือ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพ ถือเป็นตอกย้ำสัญญาณว่า อาจย้ายพรรคในสมัยหน้าอย่างแน่นอน

 

โดยนายการุณ เปิดเผยกับทีมข่าวการเมือง "เนชั่นทีวี" ว่า ส่วนตัวไม่ทราบเลยว่า พรรคมีมติอย่างไร และจะส่งใครลงแทนใคร เพราะตนไม่ได้เข้าร่วมประชุมหรือทำกิจกรรมของพรรคเลย แต่หากจะส่งใครลงแทน ตนก็ไม่ติดใจแต่อยากขอให้มีความชัดเจน

"ยืนยันว่าผมไม่เคยมีปัญหาอะไรกับใครในพรรคเพื่อไทย ผมรักพรรคเพื่อไทยมาก แต่ปัญหาต่างๆ คงอาจเป็นเพราะผมนั้น ไม่ค่อยทำตามคำสั่งใคร เพราะเป็นตัวของตัวเอง และถ้ายิ่งเป็นเรื่องที่ให้ทำร้ายผู้อื่น ผมก็คงทำไม่ได้" นายการุณ กล่าว 

 

อย่างไรก็ตาม จากประเด็นดังกล่าว ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยอะไร โดยเฉพาะกับผู้บริหารของพรรค คงเพราะไม่มีใครกล้ามาคุยกับตน และอีกอย่างผู้บริหารพรรคบางคน ก็ทำในสิ่งที่ตนรับไม่ได้ด้วย

ส่วนรายชื่อเปิดตัวกับพรรคในวันนี้ที่ลงดอนเมืองแทนตนนั้น นายการุณ ย้ำว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ไม่ได้เป็นผู้ช่วยตน หรือทำงานร่วมกันมาและไม่คุ้นชื่อ และขอย้ำว่าส่วนตัวไม่กังวลต่อการแข่งขันในสมัยหน้าเพราะทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนจะเป็นคนเลือก แต่ส่วนตัวก็ลงพื้นที่ตลอดไม่เคยขาด 

 

สำหรับกระแสข่าวว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะย้ายไปสวมเสื้อพรรคไทยสร้างไทย กับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายการุณ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีความชัดเจนขนาดนั้น อีกทั้ง ต้องดูด้วยว่าพรรคไทยสร้างไทย จะรับตนเข้าพรรคหรือไม่ และจะประกาศให้ทราบภายหลัง

 

logoline