svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กัญจนา"ขอ"บิ๊กตู่"ดันกลยุทธ์ 3 แกนต้องถ่วงสมดุลกับการรักษาธรรมชาติ

11 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัญจนา ศิลปอาชา"ฝาก"นายกฯ"ดันกลยุทธ์ 3 แกน ต้องไม่ลืมคำนึงมิติสมดุลระหว่างความเจริญ-รักษาทรัพยากรธรรมชาติ พร้อมให้กำลังปชช.ฝ่าวิกฤตค่าครองชีพพุ่ง

11 กรกฎาคม 2565 น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า การที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศกลยุทธ์ 3 แกน เดินหน้าประเทศ สู้วิกฤติหลุดพ้นความยากจนนั้น ซึ่งในฐานะที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำประเทศ คงปรารถนาที่จะเห็นความเจริญในด้านต่างๆ ให้ประชาชนทำมาหากินได้ดีขึ้น ทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน การทำสิ่งอำนวยความสะดวกจูงใจนักลงทุน และ สถาบันการเงิน เพื่ออำนวยความสะดวกในการกู้ยืมเงิน ก็คงจะต้องให้กำลังใจนายกฯ ให้ทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้สำเร็จ

 

"กัญจนา"ขอ"บิ๊กตู่"ดันกลยุทธ์ 3 แกนต้องถ่วงสมดุลกับการรักษาธรรมชาติ

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวขอฝากเพิ่มเติมว่าจะต้องสร้างความสมดุลระหว่างมิติของความเจริญและการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ เพราะหากประเทศมีความเจริญมาก แต่บางส่วนกลับไปทำลายทรัพยากรธรรมชาติที่ใช้เวลาสร้างมา ไม่ใช่แค่ในรุ่นเดียว

"ธรรมชาติของประเทศของเรานั้น เป็นที่ดึงดูดของการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแหล่งทำเงินของประเทศ ที่ผ่านมานายกฯ ก็ให้ความสำคัญธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นมรดกสำคัญที่จะตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น พร้อมย้ำหากสภาพแวดล้อมถูกทำลาย สุขภาวะของโลกถูกทำลาย ก็จะส่งผลต่อสุขภาพของพวกเราด้วย จึงอยากฝากไปถึงนายกฯ"  น.ส.กัญจนา กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าที่พูดเรื่องนี้ ไม่ใช่เพราะว่าพรรคดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่เป็นสิ่งที่อยู่ในใจตลอดเพราะทรัพยากรธรรมชาติที่สะสมมาเป็นร้อยเป็นพันปีของประเทศ ต้องช่วยกันรักษาไว้ และขอให้กำลังใจนายกฯ 

ขณะเดียวกัน ส่วนตัวขอให้กำลังใจประชาชนที่ประสบกับปัญหาค่าของชีพที่สูง อันมีผลมาจากสงครามที่ทำให้วัตถุดิบแพงขึ้น แต่เชื่อว่าสงครามไม่ได้อยู่ชั่วกาลนาน ต้องมีวันจบ และตอนนี้ก็เปิดประเทศแล้วแม้ว่าโควิด-19 ยังอยู่ แต่อาชีพต่างๆ ก็ไม่ได้ถูกจำกัดแล้ว ทุกอย่างจะดีขึ้น

logoline