svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กัญจนา พูดชัด ยุบพรรคชาติไทยพัฒนา ตระกูล"คุณปลื้ม" คัมแบ็ก จริงหรือไม่

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัญจนา ศิลปอาชา" พูดชัด อนาคตชาติไทยพัฒนาจะยุบพรรค ตระกูล "คุณปลื้ม" คัมแบ็ก จริงหรือไม่ จับตา ประชุมใหญ่ 24 เม.ย.นี้

22 เมษายน 2565 น.ส. กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงกรณีจะยุบพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า คำถามนี้ถูกถามมาเป็นระยะ ทั้งที่เป็นความสงสัยในหมู่การเมือง หรือแม้ไม่ได้มาถามตรงๆ ก็เป็นคำถามลอยๆมาตลอด ว่าอนาคตของพรรคชาติไทยพัฒนาจะไปทางไหน จะเป็นอย่างไร ท่ามกลางกระแสการเมืองที่วุ่นวายอยู่ในขณะนี้ มีความขัดแย้งสูง และมีพรรคการเมืองเกิดขึ้นมาใหม่ๆค่อนข้างมาก กติกาการเลือกตั้งก็เปลี่ยนไป แล้วพรรคชาติไทยพัฒนาจะเดินไปทางไหนอย่างไร

 

วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนนี้ พรรคชาติไทยพัฒนา จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดี กทม. ในวันนั้นตนจะถือโอกาสตอบคำถามนี้กับทุกคน และยังจะพูดถึงอนาคตของพรรคชาติไทยพัฒนาให้ได้ทราบกันด้วยเพื่อให้หมดข้อกังขา

กัญจนา พูดชัด ยุบพรรคชาติไทยพัฒนา ตระกูล"คุณปลื้ม" คัมแบ็ก จริงหรือไม่

"ปกติตัวเองเป็นคนที่ ไม่ค่อยออกมาพูดอะไร โดยเฉพาะเรื่องการเมืองแทบจะไม่ออกมาพูดเลย เพราะฉะนั้นการที่จะพูดในวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนนี้ เพราะเห็นว่ามันถึงเวลา และมีปัจจัยที่ทำให้มั่นใจที่จะพูด ขอให้รอฟัง โดยจะเน้นพูดเรื่อง อนาคตของพรรคชาติไทยพัฒนา รัฐมนตรี วราวุธ กับ รัฐมนตรี ประภัตร ก็จะพูดถึงผลงานที่ทำ และพูดถึงอนาคตของประเทศ นั่นหมายถึงนโยบายของพรรคที่จะมีส่วนนำพาประเทศ ไปทางไหน จะทำให้พี่น้องประชาชน อยู่ดีมีสุขได้อย่างไร ภายใต้การทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่จะมีส่วนในการทำงานเพื่ออนาคตของประชาชน" น.ส.กัญจนา กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาเคลื่อนไหวในช่วงนี้ แสดงว่าช่วงเวลาของการเลือกตั้งมาถึงแล้วใช่หรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ไม่ใช่ แต่พรรคชาติไทยพัฒนา จะทำงานของเราไปเรื่อยๆอย่างนี้เป็นปกติ การเลือกตั้งจะมาถึงเมื่อไหร่เราตอบไม่ได้ เพราะการเมืองไทยนั้นอะไรๆก็เกิดขึ้นได้ บางคนบอกว่าอาจจะมีการยุบสภาเดือนพฤษภาคม หรือเมื่อนี่เมื่อนั่น แต่ไม่มีใครตอบได้จริง มีนายกรัฐมนตรีเพียงท่านเดียวเท่านั้น ซึ่งท่านนายกฯก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเป็นอย่างไร เพราะนายกฯก็วางไว้ว่าจะอยู่ครบเทอม ส่วนเราก็ทำงานของเราไปเรื่อยๆ ไม่มัวมาพะวงว่าจะยุบสภาตอนไหน นอกจากทำงานตามหน้าที่แล้ว เราก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อใดก็ตาม แม้ขณะนี้กติกาใหม่ กฎหมายลูกก็ยังไม่เรียบร้อย

 

เมื่อถามว่า ล่าสุดบรรดาพรรคการเมืองมีการชักชวน คนเข้าพรรคกัน ในส่วนของชาติไทยพัฒนาเอง ก็มีกระแสข่าวเช่นกันว่า จะมีอดีตสมาชิกหวนคืนกลับมาอยู่ด้วย เช่น ตระกูลคุณปลื้มจากชลบุรี น.ส.กัญจนา กล่าวเพียงสั้นๆว่า "ขอให้ฟังในวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย.นี้"

logoline