svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อิทธิพร"มั่นใจปชช.ออกมาใช้สิทธิ์ลต.ซ่อมลำปางร้อยละ 70

09 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อิทธิพร บุญประคอง"ลงพื้นที่ลำปาง ตรวจสอบการรับมอบอุปกรณ์-บัตรเลือกตั้ง ก่อนเปิดคูหาให้ปชช.ลงคะแนนลต.ซ่อม พรุ่งนี้ มั่นใจมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนร้อยละ 70 เผยไร้รายงานพบการทุจริต

9 กรกฎาคม 2565 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วยนายชูชาติ คำมา นายอำเภอเกาะคา นางชรินทร์ทิพย์ ไชยโย ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต. ประจำจังหวัดลำพูน และหัวหน้าส่วนราชการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สังเกตการณ์การรับมอบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4  แทนตำแหน่งที่ว่าง ก่อนจะมีการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 10 ก.ค. 65 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมกับให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานและเน้นย้ำให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าไปภายในหน่วยเลือกตั้งในแต่ละหน่วย ณ ศาลาประชาคมอำเภอเกาะคา (ที่ว่าการอำเภอเกาะคา) จ.ลำปาง

 

"อิทธิพร"มั่นใจปชช.ออกมาใช้สิทธิ์ลต.ซ่อมลำปางร้อยละ 70

 

โดย นายอิทธิพร กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมเขต 4 จ.ลำปาง ขณะนี้ยังไม่มีคำร้องเรื่องการทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง มีเพียงการให้ข่าวและเบาะแสที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ตรวจการเลือกตั้ง และชุดเคลื่อนที่เร็วของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการรวบรวมข้อมูล ซึ่งการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ที่ผ่านมา มีเรื่องร้องเรียน 12 คำร้อง

สำหรับการเลือกตั้งเขต 4 จ.ลำปาง เมื่อเดือนมี.ค. 2562 มีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 77 การเลือกตั้งซ่อมเมื่อเดือนมิ.ย. 2563 มีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 67 และในการเลือกตั้งซ่อมวันพรุ่งนี้ (10 ก.ค.) คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70 จึงขอให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขต 4 ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง เพื่อง่ายต่อการไปใช้สิทธิ์และประหยัดเวลา

 

"อิทธิพร"มั่นใจปชช.ออกมาใช้สิทธิ์ลต.ซ่อมลำปางร้อยละ 70

 

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบได้จากจดหมายแจ้งชาวบ้านและแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโหวต ที่สำคัญอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เพราะที่หน่วยเลือกตั้ง ยังคงยึดตาม มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

จากนั้นประธาน กกต.และคณะ ได้ไปสังเกตการณ์การรับมอบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. ลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่างที่ว่าการอำเภอสบปราบ และสังเกตการณ์จัดหน่วยเลือกตั้ง ณ วัดหลวงสบปราบ

 

"อิทธิพร"มั่นใจปชช.ออกมาใช้สิทธิ์ลต.ซ่อมลำปางร้อยละ 70

logoline