svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อิทธิพร"เผยกกต.จังหวัดเตรียกเรียกสอบ"ธรรมนัส"ปราศรัยสงขลา

15 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธาน กกต. ตรวจการส่งมอบอุปกรณ์เลือกตั้งซ่อมชุมพร 280 หน่วย เผยยังไม่มีเรื่องร้องเรียน คาดรู้ผลราว 4 ทุ่ม ส่วน "ธรรมนัส" ปราศรัยสงขลา มีคนร้องแล้วรอเรียกสอบเพิ่ม

15 มกราคม 2565 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ตรวจการส่งมอบอุปกรณ์ 280 หน่วยเลือกตั้งในเขต 1 จ.ชุมพร ที่บริเวณโรงเรียนเทศบาล 1  พร้อมกล่าวย้ำว่า  ทุกหน่วยเลือกตั้งให้ความร่วมมืออย่างดี มีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ให้สอดส่องดูแลจับตาการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และเพิ่มจุดตรวจในช่วงโค้งสุดท้าย

 

ส่วนการนับคะแนนนั้น หลังปิดหีบเวลา 17.00 น. กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งจะทำการนับคะแนน ณ หน่วยเลือกตั้งทั้ง 280 หน่วยทันที ซึ่งหน่วยเลือกตั้งที่มีคนใช้สิทธิ์มากสุดประมาณ 800 คน น้อยที่สุดประมาณ 200 คน หรือเฉลี่ยหน่วยละ 500 คน จากนั้นจะติดประกาศผลนับคะแนนที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง คาดว่าจะนับคะแนนแล้วเสร็จที่หน่วยเลือกตั้ง ประมาณ 19.00 น. แล้วจะส่งผลมารวมที่ส่วนกลางชุมพร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ดังนั้นคาดว่าประมาณ 22.00 น. จะประกาศผลคะแนนรวมอย่างไม่เป็นทางการได้

 

"อิทธิพร"เผยกกต.จังหวัดเตรียกเรียกสอบ"ธรรมนัส"ปราศรัยสงขลา

สำหรับการร้องเรียนใน จ.ชุมพร จนถึงขณะนี้ยังไม่พบการทำผิดเลือกตั้ง ส่วนกระแสข่าวการซื้อเสียง ยังไม่มีการรายงานเข้ามา แต่ทีมงานของ กกต. ก็คอยติดตามข้อมูล หากใครทราบเบาะแสขอให้แจ้งมาที่ กกต. ได้ทันที หรือผ่านแอปพลิเคชั่นตาสับปะรดได้ ซึ่งมีระบบการคุ้มครองพยาน และให้เงินรางวัลในการชี้เบาะแส

 

"อิทธิพร"เผยกกต.จังหวัดเตรียกเรียกสอบ"ธรรมนัส"ปราศรัยสงขลา

 

ส่วนกระเเสวิพากษ์วิจารณ์การปราศรัยของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่ จ.สงขลา ที่ถูกมองว่าสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น ซึ่งเมื่อมีการยื่นคำร้องเข้ามา ก็มีการสืบสวนไต่สวน เพราะเป็นระบบกึ่งยุติธรรม ซึ่งผู้อำนวยการจังหวัดและทีมสืบสวนกำลังตรวจสอบข้อมูลอยู่ พร้อมเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง

สำหรับการหาเสียงที่ใช้โครงการคนละครึ่ง และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ของบางพรรคการเมืองนั้น ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเข้ามา แต่ กกต. ก็จะทำการตรวจสอบอีกทางหนึ่งได้ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

 

"อิทธิพร"เผยกกต.จังหวัดเตรียกเรียกสอบ"ธรรมนัส"ปราศรัยสงขลา

 

ประธาน กกต. ยังฝากเน้นย้ำไปถึงผู้สมัครเเละทีมงานว่า หลังเวลา 18.00 น. อย่าเผลอหาเสียงเลือกตั้งอีกในทุกช่องทาง ซึ่งรวมถึงโซเชียลด้วย เพราะจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส่วนใครที่ทำงานพรุ่งนี้ (16ม.ค.) ขอใช้สิทธิลางานมาเลือกตั้งชั่วคราวได้ ซึ่งผู้บังคับบัญชาหรือนายจ้าง ต้องอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ด้วย ไม่เข่นนั้นจะผิดกฎหมาย แต่ถ้าใครไปใช้สิทธิ์ไม่ได้อย่าลืมเเจ้งเหตุผลผ่านทางออนไลน์ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิต่างๆ และขอเขิญชวนชาวชุมพรออกมาใช้สิทธิ์ด้วย ซึ่งปี 62 ประชาชนมาใช้สิทธิถึงร้อยละ 77.93 ถือว่าเป็นจำนวนที่สูง

 

 

 

logoline