svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีรวมไทย" ส่ง เดชทวี ศรีวิชัย อดีตรองนายกเทศบาล ลงเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง

09 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง เสรีรวมไทยส่ง เดชทวี ศรีวิชัย อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลเวียงนอกเเละอดีตสมาชิกอบจ.ลำปาง ลงชิงชัย จับฉลากได้เบอร์ 1 ยังไร้เงาพรรคใหญ่ส่งผู้สมัคร

 

ภายหลังจากศาลฎีกามีคำพิพากษาสั่งให้มีการเลือกตั้งส.ส.เขต 4 ลำปางใหม่ ตามที่กกต. เสนอ เนื่องจากเห็นว่านายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐใน ขณะนั้น ได้รับเลือกตั้งมาโดยไม่สุจริตเที่ยงธรรมนั้นโดยกกต.จัดให้มีการเลือกตั้งวันที่ 10 ก.ค.  และเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ตั้งแตวันที่ 9 -13 มิ.ย. 

 

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่อาคารหอประชุมที่ว่าการอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 4 กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง ที่มีขึ้นในวันที่ 9 - 13 มิถุนายน 2565  บรรยากาศวันแรกของการรับสมัคร พบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่พร้อมไว้ทุกอย่าง โดยยังคงเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 อย่างเข้มข้นเช่นเดิมเหมือนการเลือกตั้ง สส.เขต 4 ครั้งทีผ่านมา โดยให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเว้นระยะห่าง โดยให้กองเชียร์อยู่ด้านนอกห้องประชุมซึ้งได้มีการกางเต็นท์ไว้เรียบร้อย และให้ผู้สมัครเข้าไปในห้องประชุมโดยมีผู้ติดตามผู้สมัครได้ไม่เกิน 6 คนซึ่งเป็นวันรับสมัครเลือกตั้งวันแรก  มีผู้ประสงค์ลงสมัครจากพรรคเสรีรวมไทย และพรรพลังสังคมใหม่เท่านั้น 

 

นายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ ผู้สมัครจากพรรคพรรพลังสังคมใหม่ และนายเดชทวี ศรีชัย พรรคเสรีรวมไทย มาพร้อมกันจึงให้ตกลงกันเพื่อเรื่องหมายเลขผู้สมัคร แต่ตกลงไม่ได้จึงให้มีการจับสลากำหมายเลขผู้สมัคร ผลปรากฏว่า นายเดชทวี ศรีชัย พรรคเสรีรวมไทย ได้หมายเลข 1 นายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ ผู้สมัครจากพรรคพรรพลังสังคมใหม่ ได้หมายเลข 2 ซึ่งหลังจากจับสลากแล้วผู้สมัครทั้ง 2 คนได้ยื่นเอกสารเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจนสามารถนำหมายเลขที่ได้ไปลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 4 ทันที ส่วนพรรคใหญ่เจ้าของพื้นที่ อย่างพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐยังไม่มีการส่งผู้สมัครสส.มาลงสมัคร

 

 

 

นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่าวันนี้เป็นวันแรกของการรับสมัคร เป็นไปอย่างเรียบร้อยซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้สมัครมาเพิ่มไม่เกิน 2-3 คนเพราะยังเหลือเวลารับสมัครอีกไปจนถึงวันที่ 13 มิถุนายน 2565 นี้

 

พล.ต.ท. วิศณุ ม่วงแพรสี รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า  วันนี้เป็นการรับสมัครวันเเรก พรรคได้ส่ง นายเดชทวี ศรีวิชัย อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลเวียงนอกเเละอดีตสมาชิกอบจ.ลำปาง ที่เคยทำงานในตำเเหน่งนี้เเปดปีลงสมัครในพื้นที่นี้เเละได้หมายเลข1ในการหาเสียง ทั้งนี้นายเดชทวีลงพื้นที่เเนะนำตัวทันทีเเละไม่กี่วันข้างหน้า หัวหน้าพรรคเเละเเกนนำพรรคจะไปขอคะเเนนจากชาวลำปางเขตสี่รวมทั้งรับฟังปัญหาในพื้นที่มาเร่งแก้ไขเพราะเป็นหน้าที่ของพรรคเเละส.ส.ที่ต้องดูเเลประชาชน

 

"เสรีรวมไทย" ส่ง เดชทวี ศรีวิชัย อดีตรองนายกเทศบาล ลงเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง

 

พรรคเชื่อว่าชาวลำปางเขต 4 มีบทเรียนจากการเลือกตั้งคราวที่เเล้วเเละน่าจะให้โอกาสนายเดชทวีมาทำหน้าที่เพราะนานเดชทวีมีประสบการณ์ในพื้นที่หลายอย่าง พรรคมองว่านายเดชทวีน่าจะได้รับโอกาสนี้จากชาวลำปาง เขตสี่ให้มาสู้กับฝ่ายประชาธิปไตยในวันนี้เเละวันต่อไป

 

"เสรีรวมไทย" ส่ง เดชทวี ศรีวิชัย อดีตรองนายกเทศบาล ลงเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง

พล.ต.ท. วิศณุ  กล่าวว่า  3 ปีเศษที่คนไทยเเละชาวลำปาง เขตสี่ลำบากเพราะรัฐบาลนี้มาพอสมควรเเล้ววันนี้ขอเสียงเเละขอเเรงประชาชนในพื้นที่สนับสนุนนายเดชทวีไปทำหน้าที่ส.ส.เพื่อนำประสบการณ์ที่มีอยู่มาข่วยชาวลำปาง เขตสี่ให้สบายใจเเละเชื่อมั่นพรรคว่าไม่ทิ้งประชาชนเพราะนายเดชทวีทำงานในพื้นทึ่มานาน ทราบปัญหาดี ตนหวังว่าพรรคจะได้รับโอกาสนี้จากชาวลำปาง เขต4เเน่นอน

 

 

logoline