svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยมือสังหารอาเบะมีปืนทำเองหลายชนิด

09 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจญี่ปุ่นเผยมือสังหารอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ทำปืนไว้หลายชนิด ขณะที่ทางการยังอยู่ระหว่างหารือเรื่องการจัดพิธีศพอย่างสมเกียรติ

บรรษัทกระจายเสียงและแพร่ภาพแห่งญี่ปุ่น (NHK) รายงานว่านายเท็ตสึยะ ยามากามิ ชายว่างงานวัย 41 ปี มือปืนที่ปลิดชีพอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ได้ทำอาวุธปืนไว้หลายชนิด โดยใช้ท่อเหล็กเป็นส่วนประกอบพันด้วยเทปกาว ส่วนอาวุธรูปร่างคล้ายปืนทำเองที่เขาใช้สังหารนายอาเบะ วัดความยาวได้ 40 เซ็นติเมตร กว้าง 20 เซ็นติเมตร ตำรวจยังพบปืนที่มีท่อเหล็กประกอบทั้งแบบ 3 ลำกล้อง , 5 ลำกล้อง และ 6 ลำกล้อง คาดว่าเขาจะบรรจุกระสุนปืนลงในท่อเหล็กที่เขาซื้อทางออนไลน์ และเชื่อว่าเขาจะเลือกอาวุธทำเองที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการลอบสังหาร

 

เผยมือสังหารอาเบะมีปืนทำเองหลายชนิด

เผยมือสังหารอาเบะมีปืนทำเองหลายชนิด

ส่วนพิธีศพของนายอาเบะทางการญี่ปุ่นยังอยู่ระหว่างการหารือเรื่องการจัดการ หลังจากมีขบวนรถไปรับศพของเขาออกจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยการแพทย์นารา ที่นายอาเบะเข้ารับการรักษาหลังถูกลอบยิง กลับไปยังบ้านเกิดที่กรุงโตเกียว โดยมีนางอาคิเอะ อาเบะ ภรรยา ร่วมเดินทางไปด้วย ด้านประชาชนได้นำดอกไม้ไปร่วมไว้อาลัยให้นายอาเบะที่ด้านนอกสถานีรถไฟยามาโตะ-ไซไดจิ ในจังหวัดนารา ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่นายอาเบะถูกยิง 

logoline