svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อีลอน มัสก์ "เททวิตเตอร์" เรื่องอาจจบในศาล

09 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีลอน มัสก์ ประกาศล้มข้อเสนอซื้อกิจการทวิตเตอร์มูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ โดยอ้างว่าทวิตเตอร์ไม่ยอมส่งมอบรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนบัญชีปลอม ทำให้ทวิตเตอร์โต้กลับว่าจะยื่นฟ้อง ส่งผลให้หุ้นร่วงทันที 6%

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ผู้ก่อตั้งและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของเทสลากับสเปซ เอ็กซ์ (SpaceX) ได้เสนอซื้อกิจการทวิตเตอร์ (Twitter) แพลตฟอร์มสังคมออนไลน์ประเภทไมโครบล็อกยอดนิยมเมื่อเดือนเมษายน ภายใต้ดีลมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์ (1.5 ล้านล้านบาท) ซึ่งนับแต่นั้นมา มัสก์ได้ประวิงเวลาในการซื้อกิจการ อ้างปัญหาจำนวนบัญชีปลอม (spam bots) บนแพลตฟอร์ม โดยในจดหมายที่ส่งถึงผู้บริหารของทวิตเตอร์ ระบุว่ามีการละเมิดเงื่อนไขข้อตกลงหลายข้อ ไม่ปฏิบัติตามภาระผูกพันตามสัญญาตลอดกระบวนการซื้อกิจการ และยังล้มเหลวในการดำเนินงานตามปกติในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทหยุดกระบวนการจ้างงานและไล่พนักงานอาวุโสออก 

 

อีลอน มัสก์ "เททวิตเตอร์" เรื่องอาจจบในศาล

แต่ทวิตเตอร์ได้โต้กลับและเตรียมยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อให้ดีลเดินหน้าต่อไป โดยเบร็ท เทย์เลอร์ ประธานคณะกรรมการบริหารของทวิตเตอร์ ระบุว่าคณะกรรมการบริหารยึดมั่นที่จะดำเนินธุรกรรมทั้งในเรื่องข้อเสนอ, ราคาและเงื่อนไขที่ตกลงไว้กับอีลอน มัสก์ เป็นลายลักษณ์อักษร และเตรียมดำเนินการทางกฎหมายเพื่อบังคับใช้ข้อตกลงการควบรวมกิจการ เขายังทวีตด้วยว่าคณะกรรมการบริหารมุ่งมั่นที่จะปิดธุรกรรม ภายใต้เงื่อนไขปัจจุบันของข้อตกลงและมั่นใจว่าจะชนะด้วย 

 

อีลอน มัสก์ "เททวิตเตอร์" เรื่องอาจจบในศาล

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อให้เกิดคลื่นช็อกไปทั่วโลกธุรกิจ และหุ้นของทวิตเตอร์ร่วงลงทันที 6% ขณะที่มีรายงานว่ามัสก์กับปารัก อักราวัล CEO ของทวิตเตอร์ ที่พบที่ "ซัน แวลลีย์" ที่ได้รับสมญาว่า "ค่ายฤดูร้อนของมหาเศรษฐี" ที่รัฐไอดาโฮ แต่ไม่แน่ขัดว่าทั้งคู่ได้พบกันหรือไม่

 

อีลอน มัสก์ "เททวิตเตอร์" เรื่องอาจจบในศาล

logoline