svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮือฮา! เสี่ยเจ้าของฟาร์มทุ่มทุนซื้อ "ควายงาม" 3 ตัว ราคาทะลุ 5.1 ล้านบาท

09 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวสกลนครแตกตื่น "เสี่ยเจ้าของฟาร์ม" ที่ จ.บึงกาฬ ทุ่มทุนซื้อ "ควายงาม" 3 ตัว ราคาทะลุ 5.1 ล้านบาท หวังปั้นส่งเข้าประกวด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เลิศสกลฟาร์ม บ้านศรีวิชา อ.เมือง จ.สกลนคร ได้สร้างความฮือฮาให้วงการซื้อขายควายทั่วประเทศ หลังมีการซื้อขายควายงาม ในราคาสูงถึง 5 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นควายที่มีราคาแพงสุดในจังหวัด

 

โดนมีนายชัยวัฒน์ กองพลศรีสิริ หรือเสี่ยเลิศ อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของควายไฮโซ ที่มีการขายต่อให้กับนายสดใส จันทอุ่มเม้า หรือเสี่ยตั้ม เจ้าของลังกาฟาร์มควายงาม ซึ่งเดินทางมาจาก จ.บึงกาฬ ที่มีนายชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร และนายวีระสันติ ประทุมพล ปศุสัตว์จังหวัดสกลนคร ร่วมเป็นสักขีพยาน

ฮือฮา! เสี่ยเจ้าของฟาร์มทุ่มทุนซื้อ "ควายงาม" 3 ตัว ราคาทะลุ 5.1 ล้านบาท

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ปกติมีอาชีพเปิดอู่ซ่อมปะผุรถยนต์ แต่นิสัยส่วนตัวเป็นคนรักการเลี้ยงปศุสัตว์ และเริ่มเลี้ยงควายมาตั้งแต่ปี 2542 โดยตั้งเป็นกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มอนุรักษ์โค-กระบือศรีวิชา ซึ่งเลี้ยงควายอยู่หลายตัว ทั้งที่เกิดเองที่ฟาร์ม และไปซื้อพ่อแม่พันธุ์เข้ามาเสริม

 

ปัจจุบันมีควายทั้งหมดประมาณ 30 ตัว เป็นดีกรีแชมป์สนามประกวดหลายตัว โดยมีพ่อพันธุ์หลักคือ เจ้านครหลวง อายุ 3 ปี 3 เดือน เป็นควายงาม ส่วนลูกควายที่ขายในวันนี้ มีอยู่ 3 ตัว ตัวที่ 1 เป็นควายเผือกเพศเมีย ชื่อน้องมีนา อายุ 1.6 ปี ขายในราคา 2,000,000 บาท

ฮือฮา! เสี่ยเจ้าของฟาร์มทุ่มทุนซื้อ "ควายงาม" 3 ตัว ราคาทะลุ 5.1 ล้านบาท

ตัวที่ 2 เป็นควายเพศผู้ อายุ 9 เดือน ชื่อเจ้าลังกา ขายในราคา 1,900,000 บาท และตัวที่ 3 ควายเพศเมีย อายุ 8 เดือน ชื่อน้องน้ำทิพย์ ขายในราคา 1,200,000 บาท โดยทั้ง 3 ตัวได้จัดการอาบน้ำ แต่งสวยแต่งหล่อ เพื่อรอส่งมอบให้เจ้าของใหม่เรียบร้อย

นายสดใส กล่าวว่า ได้เดินทางมารับควายทั้ง 3 ตัว ปกติทำฟาร์มควายงามอยู่บึงกาฬ เมื่อไม่นานมานี้ ได้ขายควายพ่อพันธุ์ชื่อ เจ้าเพชรลำโขง ในราคา 7,000,000 บาท ให้กับที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ต.ทับยายเชียง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว

 

หลังจากที่ขายไป ต้องมองหาควายตัวใหม่ที่จะเอาไปปั้น ตั้งใจว่าจะส่งเข้าสนามประกวด จึงมาเห็นควายจากเลิศสกลฟาร์ม มีลักษณะสวยงาม ตรงตามตำราอุดมทัศนีย์ และตกลงชื้อขายกัน 3 ตัว ในราคา 5,100,000 บาท ประเด็นคืออยากอนรักษ์ควายไทยไว้อยู่คู่กับคนไทยซึ่งผูกพันธ์กับเกษตรกรมาอย่างยาวนาน

ฮือฮา! เสี่ยเจ้าของฟาร์มทุ่มทุนซื้อ "ควายงาม" 3 ตัว ราคาทะลุ 5.1 ล้านบาท

logoline