svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮา"เจ้าลำโขง"ควายงามถูกฟาร์มดังซื้อตัวไป 7 ล้านทอน 1 บาท

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นที่ฮือฮาไปทั่วคุ้งภูลังกา ควายเพศผู้วัยแค่ 2 ปีครึ่งสูง 167 ซม.นามว่า ”เจ้าลำโขง” ค่าตัว ราคา 7 ล้าน ทอน 1 บาท นัดส่งมอบ มิ.ย.เดือนหน้า ชาวบ้านรู้ข่าวทางโซเซียลแห่ชมไม่ขาดสาย

ที่ลังกาฟาร์มควายงามเมืองนาคา ที่ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 16 บ้านใหม่ภูเจริญ ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ หลังฮือฮาในโลกโซเซียลผ่านเพจควายงาม ควายไทย และอื่นๆ ว่ามีควายสวยงามในค่ายนี้ จนล่ำลือถึงหูเสี่ยใหญ่ใจถึงเจ้าของฟาร์มใหญ่ในจังหวัดพิษณุโลก ทุ่มทุนให้ค่าตัวสูงถึง 7 บาท วางเงินมัดจำไปแล้วเตรียมส่งมอบภายในกลางเดือนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวจึงถือโอกาสลงพื้นที่ไปพิสูจน์ที่ฟาร์มดังกล่าว พบกับนายนายสดใส จันทอุ่มเม้า อายุ 37 ปี หรือเสี่ยตั้ม เจ้าของ “ลังกาฟาร์มควายงามเมืองนาคา” ที่กำลังนำ “เจ้าลำโขง”ออกมาอวดโฉมให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาเยือนฟาร์ม หลังทราบข่าวว่ามีควายสวยงามในฟาร์ม และมีค่าตัวสูงสุดในตอนนี้
ฮือฮา"เจ้าลำโขง"ควายงามถูกฟาร์มดังซื้อตัวไป 7 ล้านทอน 1 บาท

นายนายสดใส จันทอุ่มเม้า หรือเสี่ยตั้ม ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าลำโขง อายุได้ 2 ปี 5 เดือน แม่สายพันธุ์เพชรอุดร ส่วนพ่อสายพันธุ์ปังแปดริ้ว ที่กระดูกใหญ่ โครงสร้างดีสูงใหญ่ หนา ลำตัวกว้าง เลี้ยงง่ายโตไว ถือได้ว่าเป็นสายพันธุ์เนื้อผสมสายโครงสร้าง อัตลักษณ์ชัดเจนทั้ง ตา ปาก หัว คอวงหนาใหญ่ หางยาวขนหางหนาใหญ่ยาว ขาใหญ่ ลำตัวยาวหนา ท้ายสวย และเชื่องแสนรู้ถูกต้องตำรา ตามที่นายฮ้อยต้องการ ซึ่งตอนนี้เจ้าลำโขง เป็นควายสวยงามที่หาตัวจับยาก
ฮือฮา"เจ้าลำโขง"ควายงามถูกฟาร์มดังซื้อตัวไป 7 ล้านทอน 1 บาท

ล่าสุดเข้าประกวดในงานควายงามจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รุ่นฟันน้ำนมมาครอง จุดเด่นกระดูกโครงสร้างใหญ่ อายุแค่ 2 ปี 5 เดือนมีความสูง 167 เซนติเมตร จากเวทีดังกล่าวทำให้เจ้าลำโขง ก็ดังเข้าหูเข้าตาฟาร์มใหญ่ อย่าง “บิ๊กไอซ์ฟาร์ม” ใน ต.ทับยายเชียง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ของเสี่ยสมบัติ ทำละเอียด เจ้าของบิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ที่ยอมทุ่มทุนขอซื้อไปพัฒนาต่อยอดในราคา 7 ล้าน ทอนคือแค่ 1 บาท โดยมีการมัดจำไว้แล้วหลายแสนบาท ซึ่งจะมีการส่งมอบเจ้าลำโขง ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ในจังหวัดพิษณุโลกอย่างยิ่งใหญ่ และก็ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของฟาร์มเล็กๆ ของเราอย่าง”ลังกาฟาร์มควายงามเมืองนาคา” ของจังหวัดบึงกาฬ นอกจากนี้ภายในฟาร์มยังมีควายสวยงามอีกหลากหลายสายพันธุ์ ที่กำลังพัฒนาอยู่กว่า 20 ตัว คาดว่าหากพัฒนาได้สมบูรณ์แบบคงได้ควายรุ่นน้องๆ “เจ้าลำโขง” แน่นอน

ฮือฮา"เจ้าลำโขง"ควายงามถูกฟาร์มดังซื้อตัวไป 7 ล้านทอน 1 บาท ฮือฮา"เจ้าลำโขง"ควายงามถูกฟาร์มดังซื้อตัวไป 7 ล้านทอน 1 บาท
ภาพ/ข่าว นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี สำนักข่าวเนชั่น จ.บึงกาฬ

logoline