svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนไม่ไหวแล้ว ชาวแฟลตดินแดง ร้องผู้ว่าฯ เคหะ ช่วยแก้ปัญหากองทัพหนูบุก

07 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนไม่ไหวแล้ว "ทีมไทยสร้างไทยดินแดง” นำชาวแฟลตร้องผู้ว่าเคหะ แก้ไขปัญหากองทัพหนูบุก ชี้เหตุเกิดจากโครงการที่เสื่อมโทรมอย่างหนัก ขาดการจัดการที่ดี ทำขยะล้นแฟลต

กำลังเป็นปัญหาและถูกพูดถึงและแชร์ในโซเชียลเป็นอย่างมาก กรณีผู้ที่อาศัยอยู่ที่แฟลตดินแดง ออกมาเปิดเผยถึงความทุกข์จากความเสื่อมโทรมของแฟลตดินแดง ถึงขนาดถูกกองทัพหนูท่อจำนวนมากบุกเข้ามาสร้างความเดือดร้อน และอาจก่อให้เกิดเชื้อโรคขึ้น 

 

ล่าสุดวันนี้ (7 ก.ค.) นายรัตนมงคล เลิศทวีวิทย์ ทีมไทยสร้างไทยเขตดินแดง นำประชาชนผู้พักอาศัยแฟลตดินแดงและแฟลตห้วยขวาง เข้าร้องเรียนถึงปัญหาดังกล่าวต่อนายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติ ว่า เกิดจากสภาพความเสื่อมโทรม ขาดการบริหารจัดการที่ดี ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของชาวแฟลตดินแดงต่ำกว่ามาตรฐานในทุกด้าน  

 

 

ทนไม่ไหวแล้ว ชาวแฟลตดินแดง ร้องผู้ว่าฯ เคหะ ช่วยแก้ปัญหากองทัพหนูบุก
 

เช่น การปล่อยให้เกิดปัญหาขยะล้นแฟลต ถูกเก็บไว้ในปล่องและไม่ค่อยมีพนักงานเก็บขยะ มาเก็บหรืออาจจะมาบ้าง แต่ไม่เก็บหรือล้วงขยะในปล่องออกไปทั้งหมด จนทำให้เกิดปัญหาสภาพแวดล้อมที่เสื่อมโทรม อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคและหนูที่มีหลายพันตัวใต้แฟลตดินแดง จนทำให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความกลัวในการใช้ชีวิต หากเดินผ่านก็ต้องพบกับมลภาวะทางกลิ่นที่รุนแรง และบางคนไม่กล้าใช้เส้นทางในการเดินไปมาเพราะกังวลว่า หนูจำนวนมากจะคอยรบกวน

 

ด้านความปลอดภัย ในพื้นที่เขตแฟลตดินแดงและแฟลตห้วยขวางมีเหตุก่ออาชญากรรมค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นทั้งประสงค์ต่อทรัพย์ การลักขโมยรถจักรยานยนต์ ชิงทรัพย์และเป็นแหล่งมั่วสุ่มของกลุ่มวัยรุ่น  เนื่องจากบริเวณนั้นไม่มีอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน กล้องวงจรปิดชำรุดและไม่มีการซ่อมแซม ไฟส่องสว่างอย่างทั่วถึงและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย  

 

ด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน น้ำอุปโภคบริโภคของผู้อาศัยในแฟลตดินแดงนั้นถูกละเลย ไม่มีระบบการทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดตะกอนและสิ่งปฏิกูลลงไปอยู่ในที่กักเก็บน้ำ ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยแฟลตดินแดงต้องใช้น้ำที่ไม่สะอาดจากการบริหารจัดการน้ำที่ไม่มีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นแล้วไฟส่องสว่าง ไม่ส่องสว่างอย่างทั่วถึงจนทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่แฟลตดินแดงและแฟลตห้วยขวาง 

 

 

กองทัพหนูท่อบุกแฟลตดินแดงจากปัญหาความสกปรกและเสื่อมโทรม
 

นายรัตนมงคล กล่าวว่า ตนและตัวแทนผู้อาศัยแฟลตดินแดง จึงขอให้ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เร่งดำเนินการแก้ไขโดยด่วย ไม่ว่าจะเป็นการจัดระบบสาธารณสุขขั้นพื้นฐานใหม่ กำหนดให้มีพนักงานเก็บขยะหรือผู้รับผิดชอบอย่างชัดเจน ขอให้ติดกล้องวงจรปิดทุกแฟลต อันได้แก่แฟลตดินแดงและแฟลตเคหะห้วยขวาง เพื่อความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้อาศัย 

 

ขอให้ติดไฟส่องสว่างหรืออำนวยความสะดวกให้ตนได้เข้าไปดำเนินการติดไฟพลังงานแสงอาทิตย์ในพื้นที่การเคหะแฟลตดินแดงและแฟลตห้วยขวางตามที่ชาวแฟลตต้องการเพื่อบรรเทาทุกข์ของผู้อยู่อาศัยอย่างเร่งด่วน รวมถึงขอให้มีการดูแล ล้างทำความสะอาดที่เก็บน้ำปีละ 3 ครั้งหรือ 4 เดือนต่อครั้ง และเปลี่ยนฝาเก็บน้ำที่ชำรุดทุกแฟลตเพื่อไม่ให้สิ่งปฏิกูลตกลงไป

 

 

กองทัพหนูท่อบุกแฟลตดินแดงจากปัญหาความสกปรกและเสื่อมโทรม

กองทัพหนูท่อบุกแฟลตดินแดงจากปัญหาความสกปรกและเสื่อมโทรม

logoline