svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายอนันต์ชัย" พร้อมบริษัทอสังหาฯ ร้องสอบ "ดีเอสไอ" ยึดทรัพย์ 1.2 พันล้าน

05 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตัวแทนบริษัทอสังหาริมทรัพย์ใน จ.เชียงใหม่ พร้อม "ทนายอนันต์ชัย" ยื่นหนังสือร้องเรียน "รมว.ยุติธรรม" สอบการทำงาน "ดีเอสไอ" หลังยึดทรัพย์ 1.2 พันล้านบาท พร้อมแนบคำพิพากษาศาลยกฟ้อง

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง พร้อมนายรมย์รวินทร์ ธัญเศรษฐ์กุล กรรมการผู้มีอำนาจของบริษัทเดอะ นิว คอนเซปท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม โดยมีนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ลงมารับหนังสือร้องเรียน

 

นายรมย์รวิน เปิดเผยว่า ได้ประกอบกิจการอสังหาริมทรัพย์ เริ่มทำโครงการคอนโดเพื่อการลงทุนเมื่อปี 2554 ลักษณะขายเป็นห้องชุดให้กับลูกค้า โดยลูกค้าจะได้รับผลตอบแทน 8% ต่อปีในระหว่างก่อสร้าง และได้รับผลตอบแทน 8% ต่อปี นับแต่วันโอนกรรมสิทธิ์ ตามระยะเวลาที่ระบุในสัญญา

"ทนายอนันต์ชัย" พร้อมบริษัทอสังหาฯ ร้องสอบ "ดีเอสไอ" ยึดทรัพย์ 1.2 พันล้าน

โครงการแรกชื่อ “โครงการเดอะ นิวคอนเซปต์ เรสสิเด้นท์” ประกอบด้วย อาคารพักอาศัย 5 อาคาร และอาคารพาณิชย์อเนกประสงค์ 1 อาคาร ต่อมาขยายโครงการออกเป็นโครงการที่ 2 คือ “โครงการพูลวิลล่า” จากนั้นได้ขยายโครงการต่อมาตามลำดับรวม 18 โครงการ ระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 5-6 ปี ก่อนโควิด 19 ระบาด

ช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้ดำเนินการก่อสร้างห้องชุดแล้วเสร็จ 100% และโอนให้แก่ลูกค้าแล้ว 7 โครงการ มากกว่า 500 ห้อง โครงการที่ก่อสร้างเสร็จมากกว่า 50% จำนวน 4 โครงการ และโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างอีก 7 โครงการ ซึ่งบริษัทได้นำห้องชุดที่โอนกรรมสิทธิ์ให้แก่ลูกค้าดังกล่าว ไปให้เช่าและจ่ายผลตอบแทน 8 % ให้ลูกค้าได้ตามสัญญาจริง โดยมีผลประกอบการที่ชัดเจน และบริษัทได้ส่งงบการเงินต่อกรมสรรพากรแสดงต่อสาธารณะ

 

ต่อมาปี 2563 เกิดวิฤติการระบาดเชื้อโควิด ทำให้บริษัทขาดสภาพคล่อง ไม่สามารถขายโครงการได้ บริษัทพยายามแก้ไขสถานการณ์ โดยได้รับเงินกู้จากธนาคาร 2 แห่ง มาประคองกิจการ

"ทนายอนันต์ชัย" พร้อมบริษัทอสังหาฯ ร้องสอบ "ดีเอสไอ" ยึดทรัพย์ 1.2 พันล้าน

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนกับบริษัทอื่นอีก 2 บริษัท คาดหวังว่า บริษัทจะสามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติภายในปี 2565

 

“ทนายอนันต์ชัย” เปิดเผยว่า มีลูกค้าบางรายที่ไม่ได้รับผลประโยชน์ตอบแทน 8% ตามสัญญา เนื่องจากบริษัทขาดสภาพคล่อง โดยได้นำคดีไปฟ้องที่ศาลแขวงเชียงใหม่ว่า บริษัทฉ้อโกง ซึ่งศาลพิพากษาว่า เป็นการผิดสัญญาทางแพ่ง บริษัทไม่มีความผิดฐานฉ้อโกง และพิพากษายกฟ้อง ตามคำพิพากษาคดีของศาลแขวงเชียงใหม่

 

หลังจากนั้นมีลูกค้ากว่า 80 ราย ไปร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับคำร้องทุกข์ไว้เป็นคดีพิเศษ แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่บริษัท คดีอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน (ดีเอสไอ) ว่า มีมูลความผิดหรือไม่

"ทนายอนันต์ชัย" พร้อมบริษัทอสังหาฯ ร้องสอบ "ดีเอสไอ" ยึดทรัพย์ 1.2 พันล้าน

ดังนั้นการที่ดีเอสไอ ดำเนินการยึดและอายัดทรัพย์สินของบริษัท โดยไม่ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย และส่งผลกระทบต่อลูกค้า วันนี้จึงเดินทางมายื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นธรรม ให้ตรวจสอบการทำงานของดีเอสไอว่าเป็นไปตามขั้นตอนหรือไม่

 

นอกจากนี้ยังเตรียมยื่นคำพิพากษาศาลแขวงเชียงใหม่ เพื่อประกอบคำร้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในการปฏิบัติงานครั้งนี้ ว่า การกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดสถานใด เพื่อให้แต่ละฝ่ายได้รับความเป็นธรรมให้ได้มากที่สุด

 

logoline