svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตั้งข้อหาผู้ก่อเหตุกราดยิงที่เดนมาร์ก พบว่ามีปัญหาทางจิต

05 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ก่อเหตุกราดยิงที่ศูนย์การค้าในเดนมาร์กที่ถูกจับกุมตัว ขณะนี้ถูกนำตัวไปขึ้นศาลและตั้งข้อหาฆาตกรรมผู้อื่นแล้ว โดยตำรวจเผยผลการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีปัญหาทางจิต

ผู้ต้องสงสัยวัย 22 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิงที่ศูนย์การค้าในกรุงโคเปนเฮเกนของเดนมาร์ก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน ซึ่งถูกตำรวจจับกุมตัว ตอนนี้ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมผู้อื่นแล้ว และผลการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าการก่อเหตุครั้งนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย แต่ผู้ก่อเหตุน่าจะมีปัญหาทางจิต ซึ่งเขาลงมือคนเดียวโดยไม่มีใครให้ความช่วยเหลือ

ตั้งข้อหาผู้ก่อเหตุกราดยิงที่เดนมาร์ก พบว่ามีปัญหาทางจิต

 

 

ผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นชาวเดนมาร์กอายุ 17 ปี สองคน และเป็นคนถือสัญชาติรัสเซียอายุ 47 ปี อีก 1 คน ซึ่งตำรวจตรวจพบว่าผู้ก่อเหตุถือปืนไรเฟิลและพกมีดขณะก่อเหตุ โดยเขาสุ่มเลือกยิงเหยื่อแบบไม่มีเป้าหมาย โดยไม่ได้เจาะจงว่าจะเลือกยิงคนเชื้อชาติไหน เพศไหน หรืออายุเท่าไร เป็นพิเศษ

ตั้งข้อหาผู้ก่อเหตุกราดยิงที่เดนมาร์ก พบว่ามีปัญหาทางจิต

ผู้ก่อเหตุถูกนำตัวไปศาลเป็นครั้งแรกเพื่อรับฟังข้อกล่าวหา โดยมีตำรวจติดอาวุธสามคนรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา ซึ่งสื่อของเดนมาร์กรายงานว่าทนายความของผู้ก่อเหตุปฏิเสธการเจรจาต่อรองเพื่อรับสารภาพ และผู้พิพากษาได้ขอให้มีการปกปิดและไม่เผยแพร่ชื่อผู้ก่อเหตุ รวมทั้งชื่อผู้เสียชีวิต ซึ่งการไม่เผยแพร่ชื่อผู้ก่อเหตุ ก็เพื่อไม่ให้ผู้ก่อเหตุมีพื้นที่สื่อ ซึ่งอาจทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ และเหตุกราดยิงแบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต

 

ขณะนี้ ผู้ก่อเหตุกำลังถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องคุมขังสำหรับผู้ป่วยจิตเวช เป็นเวลา 24 วัน เพื่อสอบปากคำและเข้ารับการประเมินภาวะด้านสุขภาพจิต

logoline