svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

วัยรุ่นดับ 1 ในเหตุกราดยิงที่คอนเสิร์ตในสหรัฐฯ

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุกราดยิงในงานเทศกาลดนตรีริมถนนที่จัดโดยไม่ได้รับอนุญาตในกรุงวอชิงตันดีซีของสหรัฐฯ เมื่อคืนวันอาทิตย์ ทำให้เด็กชายวัย 15 ปีเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน

ตำรวจ เปิดเผยว่า เหตุกราดยิงเกิดขึ้นใกล้ย่านยู สตรีท นอร์ทเวสต์ ที่เป็นแหล่งรวมร้านค้าน ร้านอาหาร และบาร์ในกรุงวอชิงตันดีซีเมื่อคืนวันอาทิตย์ ขณะที่มีการจัดฟรีคอนเสิร์ตฉลองวันจูนทีนธ์ ซึ่งเป็นวันหยุดใหม่ของสหรัฐฯ เพื่อรำลึกถึงการสิ้นสุดความเป็นทาสของชาวแอฟริกันอเมริกัน

 

ตำรวจ ระบุด้วยว่า มีเด็กชายวัย 15 ปีเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คนเป็นตำรวจ 1 นายและพลเรือนอีก 2 คน และเจ้าหน้าที่พบปืน 2-3 กระบอกในที่เกิดเหตุ โดยรวมถึงปืนพกหนึ่งกระบอก ที่พบบนร่างของผู้ใหญ่ 1 ใน 2 คนที่ถูกยิงและนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนปืนที่คนร้ายใช้ยิงเจ้าหน้าที่ยังหาไม่พบ และไม่มีตำรวจคนใดยิงปืนในที่เกิดเหตุ

มิวเรียล บาวเซอร์ นายกเทศมนตรีของกรุงวอชิงตันดีซี กล่าวว่า มีเด็กเคราะห์ร้ายเสียชีวิตในงานคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นโดยไม่มีการวางแผนรองรับจำนวนผู้ร่วมงานและการมีปืนในงาน จึงต้องมีคนรับผิดชอบเรื่องนี้ พร้อมกับย้ำให้ความสำคัญกับความปลอดภัย และการขออนุญาตเพื่อจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในเมือง

 

และโรเบิร์ต คอนตี ผู้บัญชาการตำรวจกรุงวอชิงตันดีซี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะดำเนินการทางกฎหมายกับการจัดกิจกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตครั้งนี้

 

นอกจากนี้เขา เปิดเผยว่า ก่อนหน้าเหตุกราดยิง มีเหตุวุ่นวาย 2 ครั้งที่สร้างความแตกตื่น และการเหยียบกันในงานคอนเสิร์ตดังกล่าวที่จัดขึ้นริมถนน และมีฝูงชนหลายร้อยคนเข้าร่วมฟังดนตรี

 

 

 

 

 

logoline