svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ล้อมจับหนุ่มคลั่งจับเมียและลูก 1 เดือนเป็นตัวประกัน

04 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มคลั่งยาอัดคลิปบอกเพื่อนและครอบครัวว่าตัวเองไม่ได้หลอนยา แต่รู้สึกสับสนตอนนี้ไม่ไหวแล้วให้มาช่วยหน่อย ซึ่งขณะเดียวกันก็ได้จับลูกวัย1เดือนและภรรยาเป็นตัวประกันขังตัวเองไว้ในห้อง ก่อนจะพาขับรถหลบหนียังไม่ทราบชะตากรรม

3 ก.ค.65 นี่เป็นคลิปจากชายคนหนึ่งวัย 32 ปีที่มีการบันทึกผ่านโทรศัพท์มือถือ บริเวณโดยรอบเป็นห้องพัก เจ้าตัวพยายามบอกกับเพื่อนและครอบครัวว่า ตนเองไม่ได้หลอนยาเสพติด แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว รู้สึกสับสนกระวนกระวายให้มาช่วยหน่อย หลังจ่ากนั้นคลิปได้ถูกส่งต่อให้เพื่อนพร้อมกับครอบครัว ในช่วงเวลาประมาณ 06:00 น. หลังจากนั้นช่วงเวลา เวลา 09.00น. ได้มีญาติแจ้งไปที่ ศูนย์วิทยุ191ว่าพี่ชาย เกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนขนาด.38ทราบในเวลาต่อมาจับตัวภรรยา และลูกวัยเพียง 1 เดือนเป็นตัวประกันและขังไว้ภายในห้องนอนต่อมาเจ้าหน้าที่ จึงได้เข้าตรวจสอบ โดยผู้ก่อเหตุชื่อว่านายวีรพงษ์ บุญทวี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 6 ต.กุดแข้ อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยมีอาวุธปืนขนาด .38 เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานเกือบ 8 ชั่วโมงไม่เป็นผล ซึ่ง นายวีรพงษ์ ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้ และได้ใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แต่เฝ้าดูสถานการณ์และยังไม่เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเนื่องจากเกรงว่าตัวประกันจะได้รับอันตรายถึงชีวิตได้

ล้อมจับหนุ่มคลั่งจับเมียและลูก 1 เดือนเป็นตัวประกัน

พ่อของผู้ก่อเหตุเปิดเผยว่า ลูกชายของตนเองขังตัวเองพร้อมกับเมียและลูกที่พึ่งคลอดอายุ 1เดือน โดยลูกชายมีอาการผวาตั้งแต่เมื่อวานไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้เพราะกลัวว่าจะถูกทำร้าย  ตนเองพยามพูดคุยเพื่อที่จะนำลูกสะใภ้และหลานสาวออกมาแต่ไม่เป็นผล ซึ่งตนเองได้พยามคุยแล้วหลายรอบแต่ลูกชายก็ไม่ยอมปล่อยเมียและลูกออกมา

 

เวลา 11.00น.พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรมุกดาหารได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วย เฉพาะกิจอาวุธครบมือ วางแผนในการเข้ารวบตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกับต่อสายตรงคุยกับนายเล็กผู้ก่อเหตุโดยระหว่างการพูดคุยมี พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารพร้อมกับพ่อของนายเล็กและพี่ชายที่นายเล็กเคารพนับถือแต่ไม่เป็นผล

ล้อมจับหนุ่มคลั่งจับเมียและลูก 1 เดือนเป็นตัวประกัน

จนกระทั่งเวลา 17.45น. นายวีรพงษ์ ได้อาศัยช่วงที่เจ้าหน้าที่ประชุมวางแผน พาลูกและภรรยาออกมาจากห้องนอนที่ขังตัวประกันไว้และเดินตรงไปยังรถยนต์ อีซูซุ สีบรอนขับหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว โดยใช้เส้นทาง มุกดาหาร-กาฬสินธ์ุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามตามแต่ไม่ทัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบภายในบริเวณห้องนอนของผู้ก่อเหตุพบ ปลอกกระสุนปืนจำนวนหลายนัด บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นมเปรี้ยวแบบกล่องและแพมเพิสทารกตกอยู่บริเวณพื้นห้อง จากนั้น พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ได้วิทยุสกัดจับรถคันดังกล่าวแต่ยังไร้วี่แววผู้ก่อเหตุและตัวประกันซึ่งตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจยังคงประสานตำรวจท้องที่ใกล้เคียงเร่งตามหาตัวผู้ก่อเหตุเพื่อจะได้นำตัวมาเพื่อเข้ารับการบำบัดยาเสพติดและดำเนินคดีต่อไป

ล้อมจับหนุ่มคลั่งจับเมียและลูก 1 เดือนเป็นตัวประกัน

ภาพ/ข่าว: แสวง รูปดี สำนักข่าวเนชั่น จ.มุกดาหาร

logoline