svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ด.ญ." ชั้น ม.3 แจงดราม่าช่วย "นายกฯ" จับเมาส์ แค่ชี้ตัวไอคอนหน้าจอคอม

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบดราม่า! "ด.ญ." ชั้น ม.3 ชี้แจงปมรูปภาพช่วย "นายกฯ" จับเมาส์คอมพิวเตอร์ ระบุแค่ช่วยชี้หาตัวไอคอน ตามที่อาจารย์กำลังสอนเท่านั้น พร้อมระบุรู้สึกตื่นเต้น หลังได้พบบุคคลสำคัญของประเทศ

ภายหลังโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพนักเรียนหญิง กำลังช่วยจับเมาส์คอมพิวเตอร์ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่โรงเรียนวัดเวฬุวัน อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) จนกลายเป็นกระแสแอบแซวว่า จริงๆ แล้วท่านจับเมาส์เป็นหรือเปล่า??

"ด.ญ." ชั้น ม.3 แจงดราม่าช่วย "นายกฯ" จับเมาส์ ระบุแค่ช่วยให้เห็นตัวไอคอนเท่านั้น

ล่าสุดวันนี้ (30 มิ.ย.) นายนที แน่นอุดร ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดเวฬุวัน เล่าว่า การสาธิตเมื่อวานนี้ มีหลายจังหวะที่อธิบายเนื้อหาบนกระดานหน้าห้อง อาจเป็นจังหวะที่นายกฯ กำลังมีสมาธิจดจ่อกับเนื้อหาอยู่ที่หน้ากระดาน ประกอบกับเมาส์ของคอมพิวเตอร์ในแต่ละเครื่อง มีขนาดและความคล้องตัวไม่เท่ากัน แต่สุดท้ายนายกฯ ก็สามารถทำภารกิจที่ผู้สอนมอบหมายได้สำเร็จ โดยมีนักเรียนช่วยแนะนำในบางจุดเท่านั้น

 

ตั้งแต่โรงเรียนก่อตั้งมา เป็นครั้งแรกที่มีคณะผู้บริหารระดับประเทศเข้ามาเยี่ยมเยียน และดูการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน ทำให้ครูมีกำลังใจที่จะจัดการเรียนการสอนมากขึ้น และนักเรียนได้พบเจอกับบุคคลสำคัญของประเทศ

"ด.ญ." ชั้น ม.3 แจงดราม่าช่วย "นายกฯ" จับเมาส์ ระบุแค่ช่วยให้เห็นตัวไอคอนเท่านั้น

ขณะที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งเป็นนักเรียนที่ช่วยจับเมาส์ให้นายกฯ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เจอท่าน เนื่องจากกลัวจะทำหน้าที่ของตัวเองออกมาได้ไม่ดี หรือกลัวจะตอบคำถามไม่ได้ แต่สุดท้ายก็ทำหน้าที่ออกมาได้ดี ซึ่งท่านได้ถามเป็นบางครั้งว่า ให้คลิกตรงนี้ หรือจุดนี้ทำอย่างไร จึงอธิบายและสาธิตให้ดู โดยท่านได้เน้นย้ำให้ตั้งใจเรียน พัฒนาต่อยอดให้ดีขึ้นต่อไป

 

ส่วนรูปที่คนในโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจอยู่นั้น เป็นจังหวะที่นายกฯ มองจอคอมพิวเตอร์ สลับกับมองกระดาษ และกำลังมองหาไอคอนในโปรแกรม ตนเองจึงช่วยชี้โดยการใช้เมาส์ แต่นายกฯ จับเมาส์ไว้อยู่แล้ว ตนเองจึงเปลี่ยนเป็นการใช้นิ้วชี้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์แทน

"ด.ญ." ชั้น ม.3 แจงดราม่าช่วย "นายกฯ" จับเมาส์ แค่ชี้ตัวไอคอนหน้าจอคอม

 

logoline