svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เจเอสแอล" บริษัทบันเทิงระดับตำนาน ร่อนจดหมายแจงปิดตัวบางส่วน

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใจหาย! "เจเอสแอล" บริษัทบันเทิงระดับตำนาน ที่มีประวัติยาวนานกว่า 43 ปี ร่อนจดหมายชี้แจงเตรียมปิดตัวบางส่วน หลังทรุดตัวจากปัญหาหลายด้าน

กลายเป็นกระแสตลอดทั้งวันวานนี้ (29 มิ.ย.) ภายหลังเพจเฟซบุ๊ก “เขวี้ยงรีโมท” เผยแพร่ข้อความทำนองว่า บริษัทบันเทิงระดับตำนาน ที่มีอายุหลายทศวรรษ เตรียมปิดตัวลงแบบฟ้าผ่า

 

ภายหลังข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ สมาชิกโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย พร้อมทายกันว่า บริษัทที่ว่าคือที่ไหน โดยบางส่วนโยงไปถึงบริษัท “เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด” (JSL Global Media Co., Ltd.) ที่มีอายุมากกว่า 43 ปีหรือไม่??

"เจเอสแอล" บริษัทบันเทิงระดับตำนาน ร่อนจดหมายแจงปิดตัวบางส่วน

ล่าสุดวันนี้ (30 มิ.ย.) บริษัท “เจ เอส แอล” ได้มีจดหมายชี้แจงสื่อมวลชนว่า บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ได้ดำเนินงานด้านการผลิตสื่อสำหรับโทรทัศน์ การสร้างบุคลากรสำหรับวงการบันเทิง ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง การรับจ้างสร้างสรรค์และผลิตงานสำหรับภาครัฐและเอกชน ติดต่อมาเป็นระยะเวลา 43 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมานั้น ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมสื่ออย่างมาก ทั้งการเกิดขึ้นของสถานีโทรทัศน์จำนวนมาก ทั้งผลกระทบจาก DIGITAL DISRUPTION และการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ได้รับผลกระทบอย่างมาก

"เจเอสแอล" บริษัทบันเทิงระดับตำนาน ร่อนจดหมายแจงปิดตัวบางส่วน

แม้ตลอดมาบริษัทฯ จะพยายามปรับตัวในรูปแบบต่างๆ เพื่อให้สามารถยืนหยัดในอุตสาหกรรมสื่อบันเทิงได้ต่อไป และจะได้สร้างผลงานที่ดีมีคุณภาพให้กับผู้ชมของเรา แต่ก็ยังไม่บรรลุผลตามที่ตั้งเป้าหมายได้ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด จึงเห็นสมควรที่จะยุติการดำเนินงานบางส่วนลงนับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

 

บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ บริษัทเอเยนซี่โฆษณา ลูกค้า ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนเพื่อนในวงการ สื่อมวลชน และผู้ชมที่รัก ที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ มาโดยตลอด

 

รวมทั้งขอขอบคุณเพื่อนพนักงานทุกท่านที่ได้ร่วมแรงร่วมใจทำงานกันมาอย่างยาวนานด้วยดีตลอดมา และหวังว่าในวันข้างหน้า เราจะได้มีโอกาสกลับมาสร้างสรรค์งานในรูปแบบใหม่ๆ ให้กับสังคมและผู้ชมของเราอีกครั้ง รวมทั้งเรายังมั่นใจว่า คนของ เจ เอส แอล มีพลังและอุดมการณ์อันแรงกล้า ที่จะสร้างสรรค์งานให้กับวงการ และประเทศชาติต่อไป

"เจเอสแอล" บริษัทบันเทิงระดับตำนาน ร่อนจดหมายแจงปิดตัวบางส่วน

สำหรับบริษัท “เจ เอส แอล” ก่อตั้งเมื่อวันที่ 8 พ.ย.2522 โดยช่วงแรกเน้นผลิตรายการให้กับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ก่อนขยายสายงานการผลิต สร้างสตูดิโอ รวมไปถึงรับจัดกิจกรรมต่างๆ

 

โดยมีรายการดังๆ ที่กลายเป็นตำนานวงการบันเทิงไทย เช่น เป็นที่นิยม รายการ “เจาะใจ” , “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” , หรือ “ตามสัญญา” แต่ช่วงหลังประสบปัญหาหลายด้าน ทำให้เหลือรายการอยู่เพียง 4 รายการเท่านั้น ที่ออนแอร์ในช่อง 7HD และช่อง 9MCOT HD

"เจเอสแอล" บริษัทบันเทิงระดับตำนาน ร่อนจดหมายแจงปิดตัวบางส่วน

logoline