svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เจเอสแอล เดือด!! จัดแถลงชี้แจง จดหมายระงับการออกอากาศจากช่อง7

06 ธันวาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นประเด็นร้อน ที่ต้องออกมาเปิดเผย สำหรับกรณีที่ ช่อง 7 ประกาศปลดฟ้าผ่า!!! สำหรับสองรายการ คือ รายการ "กิ๊กดู๋สงครามเพลง เงาเสียง" และ "กิ๊กดู๋ ซุปตาร์เงินล้าน" หากพูดถึง บริษัท เจเอสแอลโกลบอลมีเดีย มีรายการออกอากาศ ช่อง 7 มานานกว่า 32 ปี แต่ละรายการ ก็เป็นรายการดังที่เรียกเรตติ้งให้ช่อง7 มายาวนาน

แต่จู่ๆช่อง 7 ก็ประกาศสั่งปลดฟ้าผ่า ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มีการตกลงจบกันด้วยดี ว่า ทั้งรายการสามารถออกอากาศจนถึงสิ้นปี แต่ไปๆมาๆ ทางช่อง 7 ได้ส่งจดหมายยุติการออกอากาศแบบฝ้าผ่า ทั้งที่ทางรายการได้บันทึกเทปไว้หมดไปจนถึงสิ้นปีแล้วทางช่อง 7 ได้ส่งจดหมายระงับการออกอากาศ รายการ กิ๊กดู๋ ของ บริษัทเจเอสแอล ตั้งแต่ต้นเดือน ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป ซึ่งการโดนยกเลิกสัญญาอย่างกะทันหันนี้ ทำให้บริษัทขาดรายได้ร่วมกว่าๆ 20 ล้าน และในขณะนี้ ส่งผลให้ตอนนี้รายการ "กิ๊กดู๋ สงครามเพลง เงาเสียง" และ "กิ๊กดู๋ ซุปตาร์เงินล้าน" ต้องย้ายไปออนแอร์ทางไลน์ทีวี ตลอดทั้งเดือน ธันวาคม และจะเริ่มไปออกอากาศทางช่อง พีพีทีวี ตั้งแต่เดือน ม.ค. 2562 เป็นต้นไป และรายละเอียดเบื้องทั้งจดหมายเอกสารต่างๆนั้น "คุณจำนรรค์ ศิริตัน หนุนภักดี" ประธานกรรมการ บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ได้ออกมา เปิดเผยในวันที่ 6 ธันวาคม และชี้แจง!!เรื่องการปรับโมเดลธุรกิจ


เจเอสแอล เดือด!! จัดแถลงชี้แจง จดหมายระงับการออกอากาศจากช่อง7




นั่นคือการเป็นผู้รับจ้างผลิตทำให้กับทุกแพลตฟอร์มหรือทุกสถานีโทรทัศน์ที่มีความสนใจว่าจ้างให้ เจ เอส แอล ฯ ผลิตให้ ดังนั้นจึงอยากชี้แจงดังนี้


1. บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ได้ทำหนังสือเพื่อขอยุติการเช่าเวลาออกอากาศรายการกิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาการออกอากาศในวันที่ 25 ธันวาคม 2561 และรายการกิ๊กดู๋ ซุปตาร์เงินล้าน ซึ่งจะสิ้นสุดการออกอากาศในวันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม 2561 การส่งหนังสือนั้น นางจำนรรค์ ศิริตัน หนุนภักดี นำไปยื่นส่งให้กับ ที่ปรึกษาด้านรายการและละครของสถานี ด้วยตนเอง เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561เป็นการแจ้งล่วงหน้าก่อน ถึง 40 วันตามเงื่อนไขที่ช่อง 7 กำหนดไว้ ว่าถ้าไม่ต่อสัญญา ต้องแจ้งก่อน 30 วันล่วงหน้า จึงมิใช่เป็นการแจ้งกระทันหันและเป็นไปตามกติกาทุกประการ


2. บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด มีความจำเป็นที่จะต้องยุติการทำธุรกิจกับช่อง 7 ในรูปแบบการเช่าเวลาแล้ว เนื่องจากไม่สามารถขายโฆษณาแข่งกับสถานีได้ ราคาค่าโฆษณาตกต่ำเรื่อยมา แต่ค่าใช้จ่ายในการผลิตรายการและค่าเวลามิได้ลดน้อยลง ถึงจะเคยลดให้บ้าง แต่ก็ยังไม่สามารถบรรเทาความเดือดร้อนลงไปได้ ความจริงแล้วทางบริษัท เจ เอส แอลฯ ได้ส่งหนังสือแจ้งถึงความเดือดร้อนไปให้ช่อง 7 พิจารณาและรับทราบเพื่อขอความช่วยเหลือตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2559 เรื่องการลดค่าเวลา


เจเอสแอล เดือด!! จัดแถลงชี้แจง จดหมายระงับการออกอากาศจากช่อง7




- วันที่ 27 ตุลาคม 2560 ก็ได้ทำหนังสือขอคืนเวลารายการจันทร์พันดาว ร้องสู้ฝัน และขอลดเวลาค่าเช่า 50 เปอร์เซ็นต์ รายการกิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง

- วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 กลุ่มผู้จัดอันประกอบไปด้วยบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), บริษัททริปเปิ้ลทู จำกัด, บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด, บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด, บริษัท Heliconia (บริษัท เฮลิโคเนีย เอช กรุ๊ป จำกัด) ก็ได้ทำหนังสือขอให้สถานีช่วยเหลือโดยการลดค่าเวลา และไม่ให้สถานีขายโฆษณาแข่งกับผู้จัด เพราะฉะนั้นทางสถานีได้ทราบมาโดยตลอดเวลา ว่าผู้จัดกำลังมีปัญหา


3. บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด จำใจต้องยุติค่าเช่าเวลาเพื่อทำรายการทั้งหมด และเปิดเจรจากับสถานีอื่น ๆ เพื่อจะทำการเปลี่ยนสถานะจากผู้จัด มาเป็นผู้รับจ้างผลิตเพื่อปลดภาระจากการขาดทุน ซึ่งมีมาอย่างต่อเนื่อง และสถานีพีพีทีวีมีการเปิดให้ผู้จัดได้เลือกทำธุรกิจกับสถานีได้ถึงสามรูปแบบ คือ 1. ให้เช่าเวลา 2.ทำไทม์แชร์ริ่ง และ 3.จ้างผลิต ซึ่งบริษัท เจ เอส แอล ฯ คิดว่าทางเลือกที่ 3 นี้เป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด จึงได้ตกลงที่จะรับจ้างผลิต และเมื่อข้อตกลงนี้เป็นที่แน่ชัด ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 บริษัท เจ เอส แอลฯ จึงได้ทำหนังสือทันทีเพื่อแจ้งยุติรายการที่จะออกอากาศกับช่อง 7 หนังสือลงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2561


เจเอสแอล เดือด!! จัดแถลงชี้แจง จดหมายระงับการออกอากาศจากช่อง7

เจเอสแอล เดือด!! จัดแถลงชี้แจง จดหมายระงับการออกอากาศจากช่อง7

logoline