svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อาโอ๋"หนุนหลานชายลงการเมืองในฐานะคนรุ่นใหม่

28 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อาโอ๋"หนุนหลานชายลงการเมืองตามรอยพ่อเนวิน ชี้เป็นคนรุ่นใหม่ เผยภูมิใจไทยเตรียมจัดโรดโชว์ต่อเนื่อง บอกไม่ใช่การนับถอยหลังสู่เลือกตั้ง เหตุสภามีวาระ 4 ปี ขัดเจน

28 มิถุนายน 2565 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีนายเนวิน ชิดชอบ ได้มีการเปิดตัวบุตรชาย นายไชยชนก ชิดชอบ ลงสมัคร ส.ส. บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ว่า หากลงเล่นการเมืองจริงๆ ถือเป็นเรื่องที่ดี และส่วนตัวอยากให้เขาลง เพราะถือเป็นคนรุ่นใหม่ นอกจากนี้ นายเนวิน ก็ทำงานการเมือง สุดท้ายก็เชื่อว่าจะถึงเวลาตามธรรมชาติ 

 

ส่วนพรรคภูมิใจไทยที่จะมีการจัดโรดโชว์ เพื่อเตรียมการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า พรรคได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เช่น จ.ศรีสะเกษ และจะมีการจัดต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ที่จ.กระบี่ และ พังงา ในเดือนก.ค. รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ด้วย 

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่น่าจะเรียกว่าเป็นการนับถอยหลังสู่การเลือกตั้ง ถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เพราะเป็นเงื่อนไขของระยะเวลาสภา ที่มีวาระชัดเจน 4 ปี ทั้งนี้ มีภารกิจของรัฐบาลอยู่มาก ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีภารกิจมีภารกิจสำคัญ คือ การประชุมเอเปค ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะทำให้โลกได้เห็นความพร้อมของประเทศไทยในเรื่องต่างๆ ทั้งสถานการณ์โควิด-19 การท่องเที่ยว และการประชุม ถือเป็นโอกาสที่ดี จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี

logoline