svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ศักดิ์สยาม” ปัดภูมิใจไทยเปิดตัว “ประดิษฐ์" ชี้“ไล่หนู ตีงู” แค่วาทกรรม

21 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศักดิ์สยาม” ปัดภูมิใจไทยเปิดตัว “ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์" ขุนพลเลือกตั้งเมืองชาละวัน บอกเป็นแค่ข่าว รับคุยแต่ไม่เป็นทางการ โว มีคนเข้าร่วมพรรคมากกว่านั้น รอดูหลังศึกซักฟอก ชี้ยุทธการ “ไล่หนู ตีงู” แค่วาทกรรมการเมือง

21 มิถุนายน 2565 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตส.ส.พิจิตร หลายสมัย จะเข้าร่วมงานพรรคภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า และได้รับมอบหมายให้ดูแลการเลือกตั้ง จ.พิจิตร จะมีการเปิดตัวเมื่อใด ว่า ยังเป็นแค่ข่าว ตอนนี้เป็นเพียงแค่การปรึกษากัน พูดคุยไม่เป็นทางการ และยังไม่ได้บอกว่าจะมอบหมายให้ดูพื้นที่ไหน และไม่ใช่มีแค่นายประดิษฐ์ แต่มีมากกว่านั้น

 

“ศักดิ์สยาม” ปัดภูมิใจไทยเปิดตัว “ประดิษฐ์\" ชี้“ไล่หนู ตีงู” แค่วาทกรรม

เมื่อถามว่าหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมี ส.ส. เข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทยเพิ่มหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขอให้รอดู ถ้ายังไม่เป็นทางการยังไม่อยากพูด แต่ถ้ามีความชัดเจนแล้วจะแถลงอย่างเป็นทางการ

 

ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

ส่วนยุทธการ “ไล่หนู ตีงู” ของพรรคเพื่อไทย สร้างความสะเทือนให้กับพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า เป็นวาทกรรมทางการเมือง แต่สิ่งที่น่าพิจารณาตอนนี้ คือสถานการณ์ของประเทศกำลังดีขึ้น เพราะการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น และสถานการณ์โควิด-19 ก็เบาลง เราควรช่วยกันทำบรรยากาศประเทศให้เป็นบรรยากาศที่คนเขาอยากมา ซึ่งจะพูดอะไรก็ตามแต่สุดท้ายก็ต้องทำงานให้ประชาชน และประชาชนจะเป็นคนตัดสิน

 

“ศักดิ์สยาม” ปัดภูมิใจไทยเปิดตัว “ประดิษฐ์\" ชี้“ไล่หนู ตีงู” แค่วาทกรรม

logoline