svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ศักดิ์สยาม” ชี้ ปม “กนกวรรณ” รอกระบวนการยุติธรรมถึงที่สุด ไม่กดดันให้ลาออก

14 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ศักดิ์สยาม” ชี้ ปม “กนกวรรณ” รุกป่า ให้กระบวนการยุติธรรมที่สุดก่อน ไม่กดดันให้ลาออก ปัดตอบจัดคนนั่งตำแหน่งแทน ระบุ ไม่ส่งผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้า

14 มิถุนายน 2565 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของพรรคภูมิใจไทย แทนตำแหน่ง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการศึกษาธิการ ว่า ยังไม่มีเรื่องนี้ เรื่องของ นางกนกวรรณ ขอให้ปล่อยไปตามกระบวนการและข้อเท็จจริง ส่วนนางกนกวรรณ จะมาประชุม ครม.ในวันนี้หรือไม่ ตนก็ยังไม่เห็น

 

“ศักดิ์สยาม” ชี้ ปม “กนกวรรณ” รอกระบวนการยุติธรรมถึงที่สุด ไม่กดดันให้ลาออก

 

 

ทั้งนี้เท่าที่คุยกับนางกนกวรรณ ก็ได้บอกว่าขอให้ดูข้อเท็จจริง เพราะตอนนี้ยังเป็นการดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งเจ้าตัวพร้อมที่จะชี้แจง ส่วนจะให้ลาออกจากตำแหน่งก่อนหรือไม่นั้น ตอนนี้เป็นขั้นตอนการกล่าวหา ก็ต้องดูคำวินิจฉัยของศาล 

 

เมื่อถามถึงการแสดงสปิริตของนางกนกวรรณ รวมถึงการเตรียมหาคนเข้ามารับตำแหน่งแทน นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการกล่าวหา หากเราไม่รู้ข้อเท็จจริง ไม่สามารถไปวินิจฉัยอะไรได้ ต้องรอความเห็นทางกฎหมายก่อน

ส่วนการตัดสินใจลาออก จะถือเป็นภาพบวกของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานนั้น มองว่า พรรคเราดูที่การทำงานเป็นหลัก และคิดว่าไม่น่ากระทบการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น และในพรรคก็ไม่กังวลเรื่องดังกล่าว ส่วนการประชุมพรรค ก็เป็นไปตามปกติ โดยจะประชุมที่รัฐสภา

 

ส่วนบิดาของนางกนกวรรณ นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) จ.ปราจีนบุรี ตนไม่เคยคุยด้วย

 

“ศักดิ์สยาม” ชี้ ปม “กนกวรรณ” รอกระบวนการยุติธรรมถึงที่สุด ไม่กดดันให้ลาออก

logoline