svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดช.ป.6 รับอนาจารจริง ญาติเคลียร์ยอมจ่ายทำขวัญ

27 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กชาย ป.6 รับอนาจารเด็กหญิง ป.5 จริง เคลียร์จบแล้วครอบครัวผู้ก่อเหตุยอมจ่ายค่าทำขวัญ ด้านสหวิชาชีพลงพื้นที่พูดคุยกับผู้เสียหาย พร้อมทั้งให้จิตแพทย์ดูแลสภาพจิตใจ

กรณีเด็กนักเรียนชายชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ถูกกล่าวหาว่าข่มขืนนักเรียนหญิงชั้น ป.5 โรงเรียนเดียวกัน เมื่อนักเรียนผู้เสียหายแจ้งกับผู้อำนวยการโรงเรียน กลับบอกว่าอย่าบอกเรื่องดังกล่าวกับผู้ปกครอง แต่ต่อมาผู้ปกครองทราบข่าวจึงได้รวมตัวกันไปกดดันให้ ผอ.โรงเรียน ออกจากพื้นที่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

27 มิถุนายน 2565 แม่เด็กหญิง ป. 5 กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องลูกสาวถูกบังคับล่วงละเมิดทางเพศรู้สึกตกใจมาก ทางตนและญาติได้ไปที่บ้านเด็กชายผู้ก่อเหตุเพื่อสอบถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ทางเด็กชายยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ต่อมาผู้ปกครองเด็กชายได้จ่ายค่าเสียหาย ค่าทำขวัญ รวมทั้งพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว ซึ่งทาง ผอ.ยินดีที่จะออกจากพื้นที่ ส่วนอาการของลูกสาวหลังเกิดเหตุนั้น พบว่า เศร้าซึม ไม่ร่าเริงเหมือนเดิม ไม่กินข้าว จึงปลอบใจลูกสาวไม่ต้องคิดมาก คาดว่าลูกสาวเป็นกังวลเพราะมีประจำเดือนแล้ว
ดช.ป.6 รับอนาจารจริง ญาติเคลียร์ยอมจ่ายทำขวัญ

ด้านเจ้าหน้าที่จากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เดินทางไปยัง อบต.ยางสาว ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ บ้านพักเด็ก สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงาน อัยการจังหวัดวิเชียรบุรี เพื่อร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมดำเนินการให้การความช่วยเหลือและพูดคุยกับทางครอบครัวของผู้เสียหาย ที่ห้องประชุมช้างเผือก อบต.ยางสาว

ดช.ป.6 รับอนาจารจริง ญาติเคลียร์ยอมจ่ายทำขวัญ
 

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ชี้แจงสิทธิตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ด้านการให้ความช่วยเหลือ รวมถึงการดูแลความปลอดภัย ซึ่งหากพบว่า ครอบครัวของเด็กถูกข่มขู่ สามารถแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอรับการคุ้มครองได้ทันที สำหรับเรื่องการเยียวยามีทั้งระยะสั้นคือการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้เสียหาย ส่วนการเยียวยาในระยะยาว ทางด้าน พม.จังหวัดก็จะมีประสานไปยังสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ในการส่งนักจิตวิทยาเข้ามาตรวจสอบสภาพจิตใจเป็นระยะๆ จนกว่าสภาพจิตใจจะดีขึ้น แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าใช้เวลามากน้อยแค่ไหน เพราะขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและตัวของเด็ก ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เปิดเผยหลังประชุมว่าหลังจากนี้จะทำเรื่องสรุปและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แต่ยังไม่สามารถให้ข้อมูลแก่สื่อมวลชนได้ คงต้องรอให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้ให้ข้อมูลอีกครั้ง
จากการสอบถามนายธัญ สายสุจริต ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่องได้ประสานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนโดยในวันนี้จะได้เชิญผู้อำนวยการโรงเรียน มาสอบถามพร้อมทั้งลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลให้รอบด้าน เพราะในขณะนี้เราได้รับข้อมูลเพียงฝั่งเดียว ดังนั้นจึงต้องฟังข้อมูลให้รอบด้านเพื่อนำมาพิจารณา


ข่าว/ภาพ อารีย์ สีแก้ว สำนักข่าวเนชั่น  จ.เพชรบูรณ์

ดช.ป.6 รับอนาจารจริง ญาติเคลียร์ยอมจ่ายทำขวัญ

logoline