svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เศรษฐกิจแย่ โจรดักจี้เงินหน้า รร.หอวัง 100 บาทก็ยังเอา

27 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เศรษฐกิจแย่ เตือนภัยโจรถือปืนดักจี้เงินหน้า รร.หอวัง 100 บาทก็ยังเอา พบบางคนมีแค่ 20 บาทก็ไม่รอด ผกก.สน.พหลโยธิน สั่งเร่งล่าคนร้าย บอกไม่เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาก่อน ส่งสายตรวจตระเวนป้องกันเหตุซ้ำ

ช่วงนี้สภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ข้าวของราคาแพง ทำให้เกิดข่าวการจี้ ปล้น ชิงทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง โดยเหยื่อส่วนมากมักจะเป็นผู้ที่ไม่สามารถปกป้องตัวเองได้ เช่น เด็ก สตรี รวมถึงประชาชนผู้บริสุทธิ์ทั่วไป โดยวันนี้ (27 มิ.ย.) โซเชียลได้แชร์โพสต์ของผู้ปกครองรายหนึ่งที่แจ้งเตือนภัยคนร้ายใช้อาวุธปืนดักจี้ชิงเงินนักเรียน ม.6 โรงเรียนหอวัง 

 

ผู้ปกครองเล่ารายละเอียดเหตุการณ์ข้างต้น แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า อาวุธเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม โดยพฤติกรรมคนร้ายเข้ามาข่มขู่และบังคับขอเงินจากนักเรียนคนชาย ซึ่งน้องนักเรียนบอกว่า มีเงินสดแค่ 100 บาท คนร้ายได้เงินสดไป โดยขณะคนร้ายหลบหนีน้องสามารถใช้มือถือถ่ายภาพเอาไว้ได้

 

 

เศรษฐกิจแย่ โจรดักจี้เงินหน้า รร.หอวัง 100 บาทก็ยังเอา

ขณะที่อาจารย์โรงเรียนหอวังเผยว่า สอบถามจากนักเรียนที่ประสบเหตุ เด็กเล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้า เดินทางมาโรงเรียนตามปกติในช่วงเวลาประมาณ ตี 5 เศษ ระหว่างเดินอยู่ริมถนนหอวังเลียบรั้วโรงเรียน (ซึ่งตรงข้ามที่จอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดัง) มีผู้ชายแต่งกาย เสื้อยืดสีดำและสวมกางเกงขาสั้น เดินเข้ามาในมือถืออาวุธ คล้ายปืนแต่ไม่ทราบว่าเป็นปืนจริงหรือปืนปลอมมาขู่ ให้นักเรียนส่งทรัพย์สินให้ ซึ่งนักเรียนแจ้งว่ามีเงินสดติดตัวเพียง 100 บาทคนร้ายก็ได้เอาเงินไป ซึ่งก็ตรงกับข้อความแจ้งเตือนในไลน์ผู้ปกครอง

 

ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนอีกราย ก็เล่าย้อนเหตุการณ์เมื่อครั้งที่ลูกสาวเรียนอยู่ที่ ร.ร.หอวัง และก็เคยถูกข่มขู่ รีดไถเงินเหมือนกัน แต่เป็นช่วงหลังเลิกเรียน รอแม่รับกลับบ้าน ลูกมีเงินเหลือติดตัวแค่ 20 บาท แต่คนร้ายก็ยังขู่และเอาเงินไป

 

 

หน้า รร.หอวัง ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าชี้อดัง

คนร้ายที่ก่อเหตุจี้ขิงทรัพย์ นร.
 

ล่าสุดวันนี้ (27 มิ.ย.) พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน กล่าวถึงกรณี โซเชียลโพสต์เรื่องราวเด็กนักเรียนโรงเรียนหอวัง ถูกชายสวมเสื้อสีดำนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำในมือถือวัตถุคล้ายอาวุธปืน ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ โดยระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.40 น. เบื้องต้นผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน และพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องไว้แล้ว 

 

โดยคนร้ายรายนี้ได้ชิงทรัพย์เป็นเงินสดจากผู้เสียหายไปเป็นจำนวน 100 บาท และมีการพกพาวัตถุคล้ายอาวุธปืน จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ เพื่อพิสูจน์ทราบตัวคนร้าย รวมถึงเส้นทางที่ใช้หลบหนี 

 

พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ ระบุว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันเหตุเกิดซ้ำ จึงได้สั่งการให้สายตรวจออกทำการลาดตระเวนตรวจตราในช่วงเช้ามืด และให้ชุดสืบสวนทำการเฝ้าสังเหตุการณ์บริเวณที่เกิดเหตุเช่นกัน 

 

เศรษฐกิจแย่ โจรดักจี้เงินหน้า รร.หอวัง 100 บาทก็ยังเอา
 

logoline