svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแล้วโจรจี้เงินล้าน หน้าแบงค์เชียงแสน

19 พฤษภาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.เชียงแสน บุกรวบโจรจี้ชิงทรัพย์เจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตร หน้าแบงค์กรุงเทพ สาขาเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ได้แล้ว 1 ราย พร้อมของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนคนร้ายอีกคน ผบ.ตร. สั่งเร่งไล่ล่า ย้ำหากใครช่วยเหลือมีความผิดด้วย

จากกรณี 2 คนร้าย ใช้รถจักรยานยนต์ ก่อเหตุชิงทรัพย์นางวัชรินทร์ บรรจงเลขา อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรเชียงแสน จำกัด ซึ่งได้ถอนเงินมาจากธนาคารจำนวน 1,050,000 บาท เหตุเกิดบริเวณด้านหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาเชียงแสน ถนนหมายเลข 1016 เทศบาล ต.เวียงเชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


จับแล้วโจรจี้เงินล้าน หน้าแบงค์เชียงแสน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่สำนักงานตำรวจแงชาติ พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุชิงทรัย์ บริเวณหน้าธนาคารกรุงเทพ โดยได้เงินสดไปกว่า 1 ล้านบาท ในพื้นที่ สภ.เชียงแสน จังหวัดเชียงราย ว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยื่นคำร้องต่อศาลออกหมายจับคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุในคดีนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงรายได้แล้วจำนวน 1 ราย คือนายสิทธิโชค เมืองมา และตรวจยึดของกลางได้คือ อาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ และเงินที่ถูกชิงทรัพย์ไปจำนวนหนึ่ง จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ในส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างออกสืบสวนและติดตามจับกุม

จับแล้วโจรจี้เงินล้าน หน้าแบงค์เชียงแสน


จับแล้วโจรจี้เงินล้าน หน้าแบงค์เชียงแสน


ทั้งนี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ เร่งสืบสวน ไล่ล่า กดดัน และจับกุม ผู้ต้องหา มาดำเนินตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน อีกทั้งขอฝากเตือนไปยังคนร้ายที่ก่อเหตุให้เข้ามอบตัว อย่าคิดต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ รวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัย จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน

จับแล้วโจรจี้เงินล้าน หน้าแบงค์เชียงแสน

ดังนั้น จึงขอความร่วมมือญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องหา เกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สำหรับพี่น้องประชาชน ที่ทราบเบาะแสหรือมีข้อมูล สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สภ.เชียงแสน โทร. 053-777-111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

จับแล้วโจรจี้เงินล้าน หน้าแบงค์เชียงแสน

logoline