svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" จ่อเปิดที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทย แห่งใหม่แต่เป็นบ้านเก่า พปชร.

27 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เก่าเขาใหม่เรา "ธรรมนัส" จ่อเปิดที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทยแห่งใหม่ อาคารปานศรี แต่เป็นบ้านเก่าของ พปชร. คาดเปิดตัวหลัง 10 ก.ค. พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

วันนี้ (27 มิ.ย.) มีรายงานข่าวจากพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) แจ้งว่า พรรคเศรษฐกิจไทยได้เตรียมย้ายที่ทำการพรรค จากอาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ กลับมาใช้อาคารปานศรี ถ.รัชดาภิเษก ซึ่งเคยใช้เป็นที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ สำหรับการทำงานของแกนนำ และจัดประชุม ส.ส. โดยขณะนี้ได้ขึ้นป้ายชื่อพรรคเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

ส่วนภายในอยู่ระหว่างการตบแต่งจัดวางเฟอร์นิจเจอร์ภายในตัวอาคาร ส่วนกำหนดวันเปิดที่ทำพรรคนั้น จะดูช่วงเวลาที่เหมาะสม และคาดว่า คงให้ผ่านการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เขต 4 ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ ไปก่อน เนื่องจากขณะนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรคได้ลงพื้นที่ จ.ลำปาง และในการเปิดตัวอาคารที่ทำการพรรคแห่งใหม่ จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยไปควบคู่กัน 

 

 

อาคารปานศรี ที่ทำการใหม่พรรคเศรษฐกิจไทย

อาคารปานศรี ที่ทำการใหม่พรรคเศรษฐกิจไทย
 

รายงานข่าวแจ้งว่า ส่วนการเตรียมความพร้อมเลือกตั้ง หลังประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค นัดแรกไปแล้ว ได้เตรียมนัดประชุมคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อเริ่มกระบวนการสรรหาสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้งตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งบางเขตมีตัวผู้สมัครแล้ว บางเขตมีผู้สนใจลงสมัครหลายคน ที่ต้องพิจารณาคัดเลือกต่อไป นอกจากนั้นจะพิจารณาตั้งคณะทำงานภาคแต่ละภาค เพื่อลงพื้นที่ขับเคลื่อนการทำงานของพรรค เบื้องต้นจะให้ ส.ส.ในพื้นที่ของภาคนั้น ๆ เป็นตัวหลักรับผิดชอบ  

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย
 

โดย ร.อ.ธรรมนัส ในฐานะหัวหน้าพรรคจะดูภาพรวมทุกภาค ส่วนภาคเหนือมี นายจีระเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา ภาคเหนือตอนล่างมี นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร. เลขาธิการพรรค ภาคอีสานมี นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น  ภาคกลางมี นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ช่วยรับผิดชอบ

 

ซึ่งจะต้องสรุปในที่ประชุมให้ชัดเจนอีกครั้ง รวมถึงจะมีบุคคลนอกที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกมาช่วยดูแลด้วย ส่วนรูปแบบของการลงพื้นที่จะเป็นแบบกึ่งทางการ ไม่เป็นพิธีการจนเกินไป เน้นความคล่องตัวและการทำงานที่รวดเร็ว ฉับไว

 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

 

logoline