svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผู้กองธรรมนัส"แจงโป๊ะลงชื่อหนุนสมรสเท่าเทียมยันมาลงมติหนุนร่างก้าวไกล

16 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธรรมนัส"แจงปมจับโป๊ะไร้ชื่อโหวตรับร่างพ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ยันเข้าประชุมสภาตั้งแต่เช้า ส่วนช่วงบ่ายติดประชุมผู้แทนภาคที่ทำการพรรค จนมาไม่ทัน พร้อมโชว์หลักฐานลงชื่อหนุนร่างของพรรคก้าวไกล

16 มิถุนายน 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย แถลงถึงกรณีการโหวตร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมที่มีการเสนอข่าวว่าตนไม่ได้ลงมติ ว่า การนำเสนอข่าวอาจจะบิดเบือนข้อเท็จจริง ซึ่งเมื่อนำไปลงอาจจะเกิดความอ่อนไหวทำให้ประชาชนเข้าใจคลาดเคลื่อน ยืนยันเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) ตนเดินทางมาประชุมตั้งแต่เช้า และเรียก ส.ส. มาหารือว่าพรรคเศรษฐกิจไทยมีแนวทางอย่างไร โดยมติเห็นชอบทั้ง 4 ร่าง และจะให้ร่างของพรรคก้าวไกลเป็นร่างหลัก

 

"ผู้กองธรรมนัส"แจงโป๊ะลงชื่อหนุนสมรสเท่าเทียมยันมาลงมติหนุนร่างก้าวไกล

 

 

ทั้งนี้ ตนลืมว่าเวลาประมาณ 15.00 น. ได้นัดผู้แทนภาคของพรรคเพื่อประชุมที่ทำการพรรค และกลับมาไม่ทันการลงมติตอนโหวตลงมติเห็นชอบในวาระที่ 1 แต่ตนกลับมาทันโหวตลงมติว่าจะรับร่างใดเป็นร่างหลัก ซึ่งตนก็ได้ลงมติให้ร่างของพรรคก้าวไกลเป็นร่างหลัก และมีรายชื่อปรากฎอยู่ในรายงานการลงคะแนนของสภาผู้แทนราษฎร

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแถลง ร.อ.ธรรมนัส ได้มีการนำเอกสารรายงานมาโชว์ด้วย พร้อมย้ำกับสื่อที่ได้นำเสนอข่าวคลาดเคลื่อน ให้แก้ข่าวด้วย

logoline