svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อ.ยิ่งศักดิ์ ฟาดถูกถามใช้ เตามหาเศรษฐี งงหนุนใช้ทั้งที่โลกเดินไปข้างหน้า

27 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อ.ยิ่งศักดิ์" ฟาดแรง ถูกถามใช้ "เตามหาเศรษฐี" หรือยัง งงหนุนคนใช้ทั้งที่โลกเดินไปข้างหน้า ลั่นให้กลับไปใช้เตาอั้งโล่ขี้ฝุ่นเต็มบ้านหรือ

เป็นประเด็นฮือฮาในสังคมและพูดถึงอย่างมาก กรณีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ได้โพสต์เฟซบุ๊กแนะนำใช้ “เตามหาเศรษฐี” เตาซูเปอร์อั้งโล่ ซึ่งเป็นเตาหุงต้มประสิทธิภาพสูง ที่พัฒนาขึ้นมาทดแทนเตาอั้งโล่ตามท้องตลาดทั่วไป มีประสิทธิภาพเชิงความร้อนมากกว่าเตาอั้งโล่ตามท้องตลาดถึง 29% ช่วยประหยัดถ่าน ทนทาน ประหยัดเงิน  (อ่านข่าว)

 

ซึ่งภายหลังที่คำแนะนำดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นส่วนมากจะเป็นเชิงวิจารณ์ ทั้งเชิงบวก และเชิงลบ  รวมถึงมีผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องมาร่วมให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้ “เตามหาเศรษฐี”  

 

 

กระทรวงพลังงาน ได้โพสต์เฟซบุ๊กแนะนำใช้ “เตามหาเศรษฐี”
 

หนึ่งในนั้นคือ อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ พิธีกรและเจ้าของโรงเรียนสอนทำอาหารชื่อดัง ที่ได้อัดคลิปลง Tik Tok ถึง “เตามหาเศรษฐี” หลังจากถูกชาวเน็ตถามระหว่างไลฟ์สดว่า “อาจารย์ใช้เตาหรือยัง”

 

โดยอาจารย์ยิ่งศักดิ์ ได้ตอบชาวเน็ตว่า “จะบ้าเหรอ โลกเราจะถอยหลังขนาดต้องไปใช้อีเตาอัจฉริยะ เตาอภิมหาเศรษฐี บ้าบอ ขอโทษนะฟืนจะไม่มี ถ่านจะไม่มี จะมาเตาวิทยาส่ง วิทยาศาสตร์ บ้าบอ พูดเรื่องใช้เตาถ่านแล้วขอโทษนะ บ้านฉันติดแอร์ ให้มาใช้เตาถ่าน กระพือให้ขี้ฝุ่นเต็มบ้าน อยากให้ไฟไหม้บ้าน ไหม้เมืองหรือไง ใช้เตาถ่าน จะบ้าแล้วหรอ ถ้าอยู่คอนโดฯ จะใช้ได้ยังไง ถ้าเกิดจุดขึ้นมามีควันเครื่องดับเพลิงมันดัง วิ่งกันทั้งตึก อย่าได้อุตริเชื่อ ดิฉันไม่เชื่อ” 

 

 

อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ พิธีกรและเจ้าของโรงเรียนสอนทำอาหารชื่อดัง
 

อาจารย์ยิ่งศักดิ์ ยังระบุว่า  “เขาแนะนำทำไม ฉันไม่เข้าใจ ไม่รู้เอาสมองซีกไหนคิด ส่งเสริมให้ใช้เตาอั้งโล่ เออ ฉันเกิดมาจนฉันจะ 70 ฉันมาไกลจากเตาเยอะมากแล้ว จะถึงเชิงตะกอนอยู่แล้ว ให้วกถอยหลังไปใช้เตา เดินไปข้างหน้า ไม่ได้มีตาข้างหลังจะได้ถอยหลัง”
 

 

อาจารย์ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ พิธีกรและเจ้าของโรงเรียนสอนทำอาหารชื่อดัง

logoline